Giao thông

Cần Thơ: Đường xuống cấp, người dân nơm nớp lo sợ

Minh Sáng - Xuân Phương 04/09/2024 - 16:21

Đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 91B đoạn qua địa phận TP Cần Thơ) hiện nhiều đoạn đã xuống cấp trở thành nỗi ám ảnh đối với người đi đường, nhất là những đoạn có mật độ giao thông cao, mặt đường xấu, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Quốc lộ 91B đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ dài khoảng 24km. Hiện nay, tuyến đường này quá hẹp so với lưu lượng xe lưu thông, nhất là giờ cao điểm dễ gây ùn tắc, cùng với tình trạng xuống cấp của tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Đoạn giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hiền mặt đường lõm xuống khiến các phương tiện di chuyển gặp trở ngại, đặc biệt là nguy hiểm cho những người đi xe máy

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh đoạn qua quận Ninh Kiều có mật độ dân cư cao, lưu lượng giao thông dày đặc, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn.

Có những đoạn như: đoạn giao Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2 mặt đường lượn sóng, lún thành rãnh, khi trời mưa nhiều người đi xe máy bị ngã; đoạn giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hiền có nhiều chỗ bị lún, mặt đường lượn sóng, có nhiều rãnh.

Đoạn giao Nguyễn Văn Linh với đường 3 Tháng 2 bị lún võng, tạo ra các rãnh sâu tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người tham gia giao thông trên tuyến.

Người dân sinh sống hai bên tuyến lộ Nguyễn Văn Linh cho biết, mặt đường ở đây đã lún nứt từ rất lâu, người dân sinh sống dọc tuyến đường ai cũng lo sợ vì mặt đường lún, lượn sóng dễ xảy ra tai nạn khi lưu thông trên đường.

Chị Phương Anh (ngụ khu nhà ở cán bộ GVĐH Cần Thơ) cho hay, tuyến đường đi rất nguy hiểm, nhiều xe có tải trọng lớn, mặt đường lồi lõm, nhiều chỗ tạo thành rãnh sâu.

"Tôi đã bị té mấy lần ngay khúc Nguyễn Văn Linh giao với đường Nguyễn Hiền. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần phải khắc phục sửa chữa để đảm bảo lưu thông cho người dân", chị Phương Anh chia sẻ.

Nhiều cử tri TP Cần Thơ đã đề nghị sớm thực hiện đầu tư mở rộng đường Nguyễn Văn Linh (thuộc Quốc lộ 91B), do tuyến đường này hiện nay quá hẹp, nhưng có lưu lượng phương tiện tham gia rất đông làm xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn lưu thông cho người dân, các ngành chức năng cần nghiên cứu tiến hành sửa chữa tạm thời, đặc biệt là các đoạn lún, nứt, tạo thành rãnh để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 91B có điểm đầu tại Quốc lộ 91B (Ô Môn, TP. Cần Thơ), điểm cuối kết nối với Quốc lộ 1 tại TP. Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu). Chiều dài tuyến khoảng 162km; quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật là đường cấp III, 2-4 làn xe.

Hiện nay Quốc lộ 91B đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ (dài khoảng 24km) đã được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2-6 làn xe phù hợp với quy hoạch, gồm 2 đoạn.

Trong đó, đoạn đi trùng đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 15,8km, đi qua địa bàn các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, được đầu tư trong dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 91 theo hình thức BOT, đã đưa vào khai thác năm 2016, với quy mô từ 2-4 làn xe, chiều rộng nền đường 12-29m, chiều rộng mặt đường 11-23,5m.

Đối với đoạn trước đây là đường Nam Sông Hậu dài khoảng 8,6km đã được đầu tư đạt quy mô từ 4-6 làn xe, chiều rộng nền đường 24-33m, chiều rộng mặt đường 18-27m.

Do đường Nguyễn Văn Linh mới được Bộ GTVT đầu tư nâng cấp mở rộng, phù hợp với quy hoạch của Quốc lộ 91B, nên Bộ GTVT đề nghị UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu quy định tại Quyết định số 1454 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Từ đó, chủ động cân đối, bố trí vốn bằng nguồn ngân sách địa phương để đầu tư, mở rộng tuyến đường. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với TP. Cần Thơ trong quá trình thực hiện

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Đường xuống cấp, người dân nơm nớp lo sợ