Tin địa phương

Cần Thơ: Biểu dương 95 gương cán bộ, đoàn viên Công đoàn xuất sắc tiêu biểu

Khánh Ngọc 06/08/2024 - 17:23

Ngày 6/8, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Liên đoàn TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ và đoàn viên Công đoàn xuất sắc tiêu biểu. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ Lê Thị Sương Mai cho biết, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động TP Cần Thơ luôn nỗ lực, ra sức thi đua lao động, học tập và công tác.

3(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại hội nghị

Hiện nay, thành phố có 13 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 1.202 Công đoàn cơ sở với tổng số 88.054 đoàn viên. Những năm qua, các cấp Công đoàn thành phố luôn có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tết Sum vầy”;

Quan tâm đẩy mạnh đối thoại, thương lượng tập thể, góp phần bảo đảm chế độ, chính sách và từng bước nâng cao phúc lợi, lợi ích cho người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước...

6.jpg
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Cần Thơ và bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng cán bộ, đoàn viên Công đoàn xuất sắc tiêu biểu.

Những thành tích đạt được trong hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động của thành phố thời gian qua có sự đóng góp, cống hiến thầm lặng của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, đặc biệt là 95 cán bộ Công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động xuất sắc tiêu biểu được biểu dương.

5(1).jpg
Cán bộ, đoàn viên Công đoàn xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu ghi nhận, đánh giá cao về các phong trào thi đua trong thời gian qua đã khẳng định vai trò, vị trí, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn; phát huy sức sáng tạo của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động thành phố góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng TP Cần Thơ ngày càng giàu đẹp, văn minh.

1(4).jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bí thư Thành ủy Cần Thơ đề nghị LĐLĐ thành phố và các cấp Công đoàn ở cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về đổi mới hoạt động Công đoàn trong tình hình mới.

Tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, doanh nghiệp, người sử dụng lao động để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; chú trọng đổi mới công tác thi đua khen thưởng và các phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”.

Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp cần chủ động phối hợp chính quyền quan tâm đào tạo, đào tạo lại để công nhân lao động có thể tiếp cận những tiến bộ khoa học kỹ thuật và tri thức mới, tạo ra một phong trào học tập sôi nổi, thiết thực và hiệu quả trong công nhân lao động; quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện để xây dựng và phát triển các Công đoàn cơ sở trong từng doanh nghiệp; tăng cường công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong công nhân lao động.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ tin tưởng rằng sau hội nghị, các cán bộ, đoàn viên Công đoàn xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng sẽ tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ, tích cực tham gia và làm nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước tại cơ quan, địa phương, đơn vị để những cách làm hay, những kinh nghiệm tốt nhanh chóng được lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng.

Dịp này, có 10 tập thể, 95 gương cán bộ, đoàn viên Công đoàn xuất sắc tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Biểu dương 95 gương cán bộ, đoàn viên Công đoàn xuất sắc tiêu biểu