Tin địa phương

Cần Thơ: 78 chiến sĩ nhí hoàn thành chương trình "Học làm chiến sĩ Công an”

Khánh Ngọc 23/07/2024 - 08:21

Sáng 22/7, Công an TP phối hợp cùng Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ bế giảng chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2024.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về chăm sóc và bảo vệ trẻ em, thời gian qua, Công an TP. Cần Thơ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Đây là lần thứ 7 triển khai chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” với mục đích nâng cao nhận thức về ngành Công an, giáo dục tinh thần khắc phục khó khăn, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.

5.jpg
Đại tá Trần Văn Dương - Phó Giám đốc Công an TP. Cần Thơ phát biểu tại Lễ bế giảng

Chương trình ““Học làm chiến sĩ” năm 2024 diễn ra trong 8 ngày từ ngày 15/7 – 22/7/2024, các học viên được biên chế thành 1 trung đội với 7 tiểu đội.

Chương trình được diễn ra nhiều nội dung như: Kỹ năng sinh hoạt tập thể, giao tiếp; làm việc nhóm; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao; kỹ năng phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em; tham gia hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia Hòn Đá Bạc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

6.jpg
78 em học viên tham gia chương trình chụp hình lưu niệm

Không chỉ được tiếp thu những kiến thức, kỹ năng tự lập, sinh hoạt tập thể, giao tiếp, các em còn sẽ được tiếp xúc với những tình huống giả lập để học tập thêm các kỹ năng cứng như: kỹ năng đối phó với tình huống cháy nổ, chữa cháy tại hiện trường, trải nghiệm làm cảnh sát, cứu người bị nạn cũng như học về cách sơ cứu đơn giản.

2(1).jpg
Các chiến sĩ nhí trong buổi học tập các kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Thông qua chương trình, các em được giáo dục kiến thức, rèn luyện kỷ luật tác phong, bản lĩnh và giáo dục kỹ năng xã hội.

Được học tập trong môi trường rèn luyện của lực lượng Công an nhân dân với những quy định chặt chẽ, khoa học và thực hành những nguyên tắc chuẩn mực trong cuộc sống, nhất là tinh thần thượng tôn pháp luật, giúp cho các em hình thành những thói quen tốt, cao hơn nữa là giúp cho các em hình thành một nhân cách tốt.

1(3).jpg
Các em tham gia hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia Hòn Đá Bạc

Phát biểu buổi Lễ bế giảng, Đại tá Trần Văn Dương - Phó Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cho biết, mặc dù những ngày đầu mới xa gia đình, một số "chiến sĩ" không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, nhớ nhà, chưa làm quen với môi trường huấn luyện.

Tuy nhiên, được sự quan tâm, đồng hành của ban tổ chức lớp học và sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn điều phối viên trong chương trình đã giúp cho các "chiến sĩ" nhí của chúng ta quen dần và thích nghi được với các nội dung huấn luyện.

4.jpg
Buổi học tập team building

Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” đã tạo môi trường rèn luyện kỷ luật, kỹ năng sống; rèn luyện ý chí, nghị lực cho các em thanh, thiếu nhi; giúp các em có thêm những kỹ năng sống cơ bản, tự tin, năng động, chủ động hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại.

3.jpg
Các em tham gia những tiết học bổ ích

Em Nguyễn Huyền Như (tiểu đội 1) chia sẻ: Qua khóa học này, chúng em cảm thấy tự tin hơn, trưởng thành hơn; biết trân trọng tình cảm gia đình, biết yêu thương, chia sẽ cùng bạn bè; biết phấn đấu vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Đặc biệt hơn, chúng em đã tập làm quen với môi trường tự lập, biết tự chăm sóc bản thân, tự làm những việc mà từ trước đến nay chúng em phải trông chờ vào cha mẹ và người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: 78 chiến sĩ nhí hoàn thành chương trình "Học làm chiến sĩ Công an”