Cần Thơ: 5 căn nhà bất ngờ sụp xuống sông do sạt lở

Mai Đỉnh| 21/05/2018 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/5, 34 căn nhà tại Khu vực Thới Lợi (phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sạt lở. Trong đó, 5 căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn.

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng hơn 5h sáng 21/5. Tại hiện trường, đoạn sạt lở dài khoảng 50 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10 m. Sự việc làm ảnh hưởng đến tổng cộng 34 ngôi nhà; trong đó 5 căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn, 14 căn nhà bị sụp một phần và 15 căn nhà khác bị ảnh hưởng phải di dời.

Cần Thơ: 5 căn nhà bất ngờ sụp xuống sông do sạt lở

5 căn nhà của người dân bị sạt lở vào sáng 21/5

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường, kiểm tra, chỉ đạo khắc phục và hỗ trợ người dân di dời. Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành di dời tài sản và vận động hơn 10 hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở bờ sông Ô Môn chuyển đến nơi an toàn.

Cùng với đó, lãnh đạo TP.Cần Thơ cũng đã yêu cầu UBND P.Thới An, Q.Ô Môn theo dõi những diễn biến của đoạn sạt lở, vận động người dân ở khu vực nguy hiểm di dời đến nơi an toàn, tuyệt đối không bám trụ lại vào ban đêm, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Theo người dân địa phương, vài ngày trước họ phát hiện tại khu vực đang sinh sống có dấu hiệu bất thường nên chủ động di dời, do vậy sự cố không gây thiệt hại về người.

Người dân địa phương cho biết thêm những căn nhà bị sụp đã xây dựng từ lâu. Sáng nay (21/5), mọi người thức dậy thấy dấu hiệu bất thường nên nhanh chóng di chuyển ra khỏi nhà. Nguyên nhân ban đầu có thể do cơn mưa lớn vào tối 20/5 đã tác động đến nền đất, gây sạt lở.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: 5 căn nhà bất ngờ sụp xuống sông do sạt lở