Cẩn thận khi nâng cấp iPhone 6 từ 16 GB lên 128 GB với giá siêu rẻ

Kiên Trung| 04/11/2015 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số cửa hàng ở Trung Quốc vừa nghĩ ra cách thức giúp nâng cấp bộ nhớ trong iPhone 6 từ 16 GB lên 128 GB với giá chỉ 92 USD, tương đương khoảng 2 triệu đồng, so với mức chênh lệch khoảng 5 triệu đồng.

Nếu đang sở hữu phiên bản có bộ nhớ trong 16 GB của iPhone 6, người dùng chắc hẳn sẽ cảm thấy thất vọng với không gian lưu trữ trên nó. Trong khi đây là phiên bản rẻ hơn so với các phiên bản khác, nhưng nhu cầu lưu trữ hiện nay xem phổ biến nhất là 32 GB. Có điều Apple không chào bán phiên bản 32 GB đối với iPhone 6, mà thay vào đó chỉ có 3 tùy chọn 16 GB, 64 GB và 128 GB, kèm theo việc không hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài.

Cẩn thận khi nâng cấp iPhone 6 từ 16 GB lên 128 GB với giá siêu rẻ

Đã có giải pháp nâng cấp iPhone 6 16 GB thành 128 GB cực rẻ từ Trung Quốc

Tuy nhiên, một số cửa hàng ở Trung Quốc vừa cho biết họ đã có thể nâng cấp bộ nhớ trong 16 GB trên iPhone 6 thành 128 GB với giá 580 nhân dân tệ (92 USD), hoặc 64 GB với giá 450 nhân dân tệ (71 USD). Nhiều người cho rằng đây là mức giá hấp dẫn hơn nhiều so với việc bỏ hàng triệu đồng ra để mua phiên bản có bộ nhớ trong cao hơn của iPhone 6.

Một chủ cửa hàng tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc khẳng định với giới báo chí rằng, nhờ một phương pháp mới mà các kỹ sư tại đây đã đọc được mã định danh trên chip nhớ của iPhone. Điều này giúp cho quá trình thay thế, nâng cấp chip nhớ trở nên suôn sẻ hơn.

Cẩn thận khi nâng cấp iPhone 6 từ 16 GB lên 128 GB với giá siêu rẻ

Phương pháp được thực hiện bằng cách thay chip nhớ flash trên bo mạch iPhone 6

Cụ thể, sau khi đã đọc được mã định danh trên chip nhớ, họ sẽ tháo rời chip bộ nhớ flash có trong máy ra để thay thế bằng một chip nhớ flash khác, sau đó tiến hành hàn chết 16 chân của chip nhớ mới lên bo mạch iPhone. Cần biết rằng việc thay thế chip nhớ flash trên iPhone 6 không phải là đơn giản, bởi nó được hàn chặt vào bo mạch thay vì chỉ đơn giản là thay cáp kết nối giống như ổ cứng thông thường hay các ổ cứng SSD bên trong máy tính để bàn hoặc thậm chí là máy tính xách tay hiện nay.

Được biết, Apple có khả năng ngăn chặn việc gắn chip nhớ flash giả mạo vào iPhone của mình để đảm bảo an ninh, ổn định và tính toàn vẹn trên máy. Đặc biệt, Apple sẽ kiểm tra số serial và các chi tiết khác của bộ nhớ mà không thông qua phần mềm bên trong. Tuy nhiên do mã định danh đã được phát hiện, các cửa hàng Trung Quốc đã sao chép nội dung và số serial vào chip mới nên nó có thể tiếp tục làm việc.

Cẩn thận khi nâng cấp iPhone 6 từ 16 GB lên 128 GB với giá siêu rẻ

Chiếc iPhone 6 16 GB đã được nâng cấp thành 128 GB chỉ trong khoảng 1 tiếng thao tác

Cũng theo các cửa hàng ở Trung Quốc tiết lộ, họ có thể thực hiện công việc này cả với iPhone 6S mà Apple mới ra mắt. Nhưng một điều cần lưu ý là một khi đã đụng chạm đến phần cứng bên trong iPhone, người dùng sẽ bị bỏ qua chính sách bảo hành từ Apple dành cho sản phẩm iPhone của mình, một điều mà mọi người nên suy nghĩ trước khi thực hiện. Ngoài ra, Apple sẽ không bao giờ chấp nhận điều này, vì vậy có thể công ty sẽ sớm tìm ra biện pháp ngăn chặn trong tương lai, gây ảnh hưởng với những ai đã thực hiện điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn thận khi nâng cấp iPhone 6 từ 16 GB lên 128 GB với giá siêu rẻ