Cần sa giải trí trở thành hợp pháp ở Illinois vào ngày đầu năm mới

Trâm Anh (theo Reuters)| 25/12/2019 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người trưởng thành hút cần sa ở Illinois sẽ rung chuông chào đón năm mới khi việc sử dụng cần sa giải trí trở thành hợp pháp tại bang này vào ngày 1 tháng 1.

Cần sa giải trí trở thành hợp pháp ở Illinois vào ngày đầu năm mới

Việc bán cần sa cho khách hàng trên 21 tuổi đã trở thành hợp pháp ở bang Michigan, Mỹ từ ngày 3 tháng 12 năm 2019.

Bắt đầu từ ngày đầu năm mới, những người từ 21 tuổi trở lên sẽ có thể mua hợp pháp tối đa 30 gram hoa cần sa, 5 gram cần sa cô đặc hoặc 500 gram các sản phẩm chưa THC tại các đại lý thương mại được cấp phép trên toàn tiểu bang.

Người tiêu dùng cần sa dự kiến ​​sẽ đổ về một số cửa hàng được cấp phép trên khắp Chicago vào ngày đầu năm mới. Ở phía Bắc thành phố, một đại lý đã bán vé 250 đô la cho những ai muốn là những khách hàng đầu tiên khi cửa hàng mở cửa vào sáng sớm thứ Tư tuần sau.

Một cửa hàng khác sẽ sử dụng hệ thống chia sẻ để bán cho những khách hàng đang chờ đợi tại một quán bar bên cạnh. Quản lý cửa hàng nói rằng toàn bộ khu phố đang tham gia vào bữa tiệc này, đó sẽ là một thế giới hoàn toàn mới ở Chicago vào ngày 1 tháng 1. Nhiều doanh nghiệp trong khu phố đang cung cấp các ưu đãi

10 tiểu bang khác và quận Columbia cũng đã cho phép người đủ tuổi sử dụng một lượng nhỏ thuốc hợp pháp. Việc sử dụng cần sa y tế ở Illinois đã hợp pháp từ năm 2014.

Vào tháng 6, Thống đốc bang Illinois JB Pritzker, một thành viên đảng Dân chủ, đã ký thông qua quy định luật pháp về cần sa này cũng cho phép xóa khoảng 700.000 hồ sơ và tiền án liên quan đến cần sa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp thuận luật pháp. “Thông điệp mà các chính trị gia này đang gửi đến cộng đồng của chúng tôi và đặc biệt là cho những đứa trẻ của chúng tôi là việc sử dụng ma túy không phải là vấn đề lớn”, David Smith, Giám đốc điều hành Viện Gia đình Illinois, David Smith, lên tiếng phản đối quy định này.

Sản xuất cần sa, lái xe trong khi sử dụng cần sa và tiêu thụ ở nơi công cộng sẽ vẫn bị cấm ở tiểu bang.

Dự kiến luật này ​​sẽ tạo ra hơn 57 triệu đô la doanh thu thuế và phí mới cho cho tiểu bang gặp khó khăn về tài chính này trong năm tài khóa 2020, bắt đầu vào ngày 1 tháng 7.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sa giải trí trở thành hợp pháp ở Illinois vào ngày đầu năm mới