Cần nhanh tay xử lý cách hiểu sai về Nghị định 126/2020 của Grab

T.Nhi| 14/12/2020 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo chuyên gia, Grab đang cố tình không chịu hiểu đúng về Nghị định 126/2020 thì Grab phải bị xử phạt chứ không thể dừng lại ở việc nhắc nhở giống như cách làm của Tổng cục Thuế.

Như Báo Công lý đã đưa tin, tại buổi làm việc giữa đại diện Tổng cục Thuế và đại diện Grab chiều 9/12, đại diện Tổng cục Thuế cho biết cơ quan này đã giải thích rõ cho Grab về Nghị định 126 không thay đổi về chính sách thuế giá trị gia tăng (GTGT).

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết: “Nghị định 126 quy định nghĩa vụ khai thuế GTGT đối với hoạt động hợp tác kinh doanh là do doanh nghiệp thực hiện.

grab.jpg
Cần tay xử lý cách hiểu sai về Nghị định 126/2020 của Grab

Doanh nghiệp phải khai thuế GTGT đối với toàn bộ doanh thu của hoạt động hợp tác kinh doanh. Đối với Grab là hoạt động kinh doanh vận tải, doanh nghiệp khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ thì thuế suất thuế GTGT là 10% và doanh nghiệp được khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo quy định.

Tại cuộc họp, đại diện của Grab cũng chưa thông tin rõ cho cơ quan thuế về việc tăng giá và tăng mức chiết khấu đối với tài xế là do ảnh hưởng của Nghị định 126”.

Dưới góc nhìn chuyên gia, ông Bùi Danh Liên – nguyên Chủ tịch Hiệp hội hội Vận tải Hà Nội cho rằng: Tổng cục Thuế đã giải thích rõ ràng về Nghị định 126/2020. Nghị định này quy định cụ thể trách nhiệm khai thuế của tổ chức trong mô hình hợp tác kinh doanh với cá nhân chứ không phải quy định mới về chính sách thuế VAT. Do đó, quy định mới tại Nghị định 126/2020 không làm tăng nghĩa vụ thuế của cá nhân tài xế cũng như không làm tăng giá cước vận tải.

Theo ông Liên,Grab đang cố tình không chịu hiểu đúng vấn đề mà tìm cách “lái” câu chuyện theo một hướng khác có lợi cho họ. Việc Grab cố tình hiểu sai, tuyên truyền cách hiểu sai về Nghị định 126/2020 thì Grab phải bị xử phạt chứ không thể dừng lại ở việc nhắc nhở giống như cách làm của Tổng cục Thuế.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần nhanh tay xử lý cách hiểu sai về Nghị định 126/2020 của Grab