Cần nghiêm trị nhóm côn đồ hành hung người theo kiểu “xã hội đen”

Quốc Huy| 28/12/2020 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước sự hung hãn, côn đồ của nhóm đối tượng giang hồ, nạn nhân đã cầu cứu đến lực lượng công an, tuy nhiên khi lực lượng chức năng xuất hiện, nhóm côn đồ này vẫn tiếp tục chửi bới, truy sát nạn nhân.

Hành động kiểu giang hồ, “xã hội đen”

Theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Gia Nghĩa (SN 1987, trú tại TP Thanh Hóa), anh liên tục bị một nhóm đối tượng đe dọa, hành hung. Gần đây nhất, nhóm đối tượng này đã truy sát anh cùng nhóm bạn trước sự có mặt của lực lượng công an.

Sự việc diễn ra vào ngày khoảng 21h30p ngày 7/11/2020, khi anh Nghĩa cùng nhóm bạn đang ăn uống tại nhà hàng Nga Cua (TP Thanh Hóa) thì xuất hiện một nhóm khoảng 10 người bịt mặt, đem theo nhiều hung khí nguy hiểm như dao, kiếm, mác, … lao vào quán chửi bới, hô hoán và uy hiếp. Nhóm người này liên tục tìm và đòi chém anh Nghĩa. Rất may khi đó anh Nghĩa đang nấp sau nhà bếp, không tìm thấy nên nhóm người kia đã lên xe máy rời khỏi quán.

xa.jpg
Nhóm côn đồ với hung khí để hành hung người, gây rối trật tự công cộng.

Khi anh Nghĩa rời quán, về đến gần nhà thì nhận được cuộc gọi từ Bùi Khắc Thảo (biệt danh Thảo Ke, trú tại TP Thanh Hóa) với nội dung: “Mày ở đâu để tao đến”, cùng nhiều lời đe dọa, uy hiếp.

Khi anh Nghĩa về đến cửa nhà, thì thấy đối tượng Bùi Khắc Thảo cùng khoảng 20 đàn em mang theo dao, kiếm chặn xe lại và tiếp tục chửi bới, dùng tay giật cửa xe để mở cửa đòi chém người.

“Trước sự hung hãn, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của mình, tôi đã gọi điện thoại báo Công an. Một lúc sau, lực lượng Công an và Cảnh sát cơ động có mặt can thiệp thì nhóm đối tượng trên lên xe máy bỏ đi.” – Anh Nghĩa cho biết.

Tuy nhiên sau đấy, Bùi Khắc Thảo cùng đàn em vẫn tiếp tục truy sát, đánh đập anh Nguyễn Ngọc Dương - người em trong nhóm của anh Nghĩa đang đứng gần đấy.

Cần có biện pháp nghiêm trị nhóm côn đồ

Theo anh Nghĩa cho biết: "Đây không phải là lần đầu đối tượng Bùi Khắc Thảo cùng đàn em uy hiếp, đánh, chém tôi và một số người em của tôi. Trước đó, ngày 03/9/2018, đối tượng Thảo có mời tôi qua nhà ăn uống. Sau khi ăn uống  xong, đối tượng này đã cùng đàn em dùng dao truy sát tôi. Hậu quả đã đâm trọng thương anh Nguyễn Ngọc Dương và anh Đinh Tuấn Anh, đập phá tài sản là xe ô tô của anh Nguyễn Thành Quân (đều là những người thân quen của anh Nghĩa). Sau đó, tôi có làm đơn trình báo lên các Cơ quan chức năng, tuy nhiên, Thảo cùng nhóm đối tượng này vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và còn đe dọa: “Gặp tôi ở đâu là đánh đập, truy sát tôi ở đấy”.

Được biết, sau sự việc đêm ngày 7/11/2020, ngày 16/11/2020 Cơ quan CSĐT - Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự số 533/CQĐT , khởi tố bị can đối với 7 đối tượng trong vụ việc trên với hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Đối với các đối tượng khác, cơ quan công an sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

xa2.jpg
Liên tục chửi bới, hành hung người trước sự can thiệp, trấn áp của lực lượng công an.

Theo quan điểm của luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ly luật Minh Bạch, Đoàn Luật sư TP Hà Nội thì Cơ quan CSĐT - Công an TP Thanh Hóa cần phải mạnh tay và nhanh chóng có các biện pháp ngăn chặn thói côn đồ, xem thường pháp luật của nhóm đối tượng trên.

Luật sư Trần Tuấn Anh nhận định qua các lần nhóm của Bùi Khắc Thảo vây đánh nhóm của anh Nghĩa (cụ thể như các clip ngày 7/11/2020 mà người dân ghi lại), có thể thấy rằng, nếu không hoạt động theo hình thức băng nhóm lâu nay thì đối tượng Thảo không thể kêu gọi được nhiều đối tượng cầm dao, kiếm sẵn sàng phạm tội nhanh đến vậy (các đối tượng tập hợp rất nhanh cùng hung khí có sẵn, mỗi lần không dưới 10 người).

Nhóm đối tượng luôn nghe theo sự chỉ đạo của đối tượng cầm đầu là Bùi Khắc Thảo. Trong clip có ghi, khi lực lượng Công an đến trấn áp, đối tượng Thảo vẫn hô hoán đàn em: “không phải sợ, không phải chạy” và vẫn tiếp tục dung hung khí nguy hiểm nghênh ngang tụ tập, đòi chém, giết người. Hành động trên càng thể hiện nhóm đối tượng này rất manh động, xem thường pháp luật, gây nhiễu loạn xã hội và tạo tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Có thể thấy, việc thực hiện hành vi phạm tội trên đều đã được bàn bạc từ trước, trong đó có sự phân công vai trò, nhiệm vụ rất rõ ràng, tất cả các đối tượng đều dưới sự chỉ đạo, điều hành của đối tượng cầm đầu Bùi Khắc Thảo một cách có tổ chức, hoạt động thống nhất, tinh vi và thể hiện rõ tính chất côn đồ, hung hãn trong thực hiện tội phạm.

Tuy nhiên đối tượng cầm đầu là Bùi Khắc Thảo lại chưa bị khởi tố, đồng thời nhóm đối tượng này đều được Cơ quan điều tra cho tại ngoại, không có đối tượng nào bị áp dụng biện pháp tạm giam. Điều này cho thấy, Cơ quan CSĐT - Công an TP Thanh Hóa chưa đánh giá được hết tính chất, mức độ nguy hiểm của các đối tượng trên. 

Bởi trên thực tế, hành vi của nhóm đối tượng này là hết sức manh động, hung hăng, côn đồ coi thường pháp luật, chúng hoạt động theo băng nhóm và có tổ chức rất tinh vi. Chúng sẵn sàng thực hiện hành vi phạm tội ngay trước sự chứng kiến, trấn áp của lực lượng Công an TP Thanh Hóa.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần nghiêm trị nhóm côn đồ hành hung người theo kiểu “xã hội đen”