Căn hộ hình thành mặt bằng giá mới

Trang Nhi| 09/08/2022 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguồn cung hạn chế, chi phí nguyên vật liệu đầu vào, đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu tăng. Giá các loại vật liệu xây dựng, như xi măng, cát gạch cũng tăng, làm giá căn hộ tăng và hình thành mặt bằng giá mới.

Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khi nhận định về thị trường chung cư.

gia-chung-cu-1.jpg
Căn hộ hình thành mặt bằng giá mới

Theo Bộ Xây dựng, căn hộ bình dân (có mức giá từ 25 triệu đồng/m2 - 30 triệu đồng/m2) là các dự án nhà ở thương mại tại khu vực trung tâm của các đô thị hầu như không có, căn hộ có mức giá này chỉ có tại một số ít các dự án tại khu vực xa trung tâm như các quận/huyện như tại Hà Nội, Dự án xpHOMES (huyện Đan Phượng) giá 29 triệu đồng/m2, Dự án Gemek Premium (huyện Hoài Đức) giá 26 triệu đồng/m2, Dự án Xuân Mai Complex (quận Hà Đông) giá khoảng 27 triệu đồng/m2…

Căn hộ chung cư trung cấp (có mức giá khoảng 30 triệu đồng/m2 đến dưới 50 triệu đồng/m2) là dòng sản phẩm chủ đạo trên thị trường. Còn căn hộ cao cấp (có mức giá trên 50 triệu) tại Hà Nội và TP.HCM một số dự án có vị trí đặc biệt, trung tâm có mức giá quảng cáo, chào bán rất cao như: Heritage West Lake (quận Tây Hồ, Hà Nội) có giá khoảng 75 triệu đồng/m2, Dự án T-Place (quận Hoàn Kiến, Hà Nội) có giá khoảng 325 triệu đồng/m2, Dự án Grand Marina Saigon (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) có giá khoảng 300 triệu đồng/m2…

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng so với thời điểm cuối năm 2021, mức độ tăng giá các phân khúc tập trung trong quý 1 năm 2022 chậm dần và có dấu hiệu chững lại trong các tháng quý 2 năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Đính cho biết, hầu hết các tỉnh thành, đặc biệt là các đô thị lớn giao dịch bất động sản có tính thanh khoản thấp. Giá bán nhà ở có xu hướng tăng là do nguồn cung các dự án mới hầu như không có, trong khi nhu cầu thực trên thị trường vẫn cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ hình thành mặt bằng giá mới