Thể thao

Cần hiểu như thế nào về thẻ xanh mới của FIFA

Minh Anh 09/02/2024 - 19:14

Cả giới chuyên môn lẫn mộ điệu xôn xao thông tin cơ quan quản lý Luật bóng đá IFAB sẽ phối hợp cùng FIFA đưa thẻ xanh vào bóng đá để cải thiện chất lượng của trận đấu. Bất kỳ cầu thủ nào nhận thẻ xanh sẽ phải rời sân trong 10 phút.

Một báo cáo từ The Telegraph tuyên bố rằng Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) sẽ thông báo rằng thẻ xanh sẽ được đưa vào các trận đấu ngay trong mùa giải tới. Mặc dù báo cáo cho biết chúng sẽ không được sử dụng trong các giải đấu hàng đầu, nhưng ở các giải như FA Cup và League Cup có thể được áp dụng dụng nếu Hiệp hội bóng đá Anh (FA) tình nguyện tham gia dự án này như một phần của cuộc thử nghiệm.

hinh-anh-09-02-2024-luc-18.09-1-.jpeg
Báo cáo chính thức của FIFA.

Tuy nhiên, FIFA đã phủ nhận việc thẻ xanh sẽ không được sử dụng trong các giải đấu hàng đầu, đồng thời cho biết trong một tuyên bố sau đó:

"FIFA mong muốn làm rõ ràng các báo cáo về thẻ xanh ở các cấp độ bóng đá cao cấp là không chính xác và quá sớm. Bất kỳ cuộc thử nghiệm nào như vậy, nếu được thực hiện sẽ được giới hạn ở việc thử nghiệm một cách có trách nhiệm ở các cấp độ thấp hơn, một quan điểm mà FIFA dự định nhắc lại khi nội dung chương trình nghị sự này được thảo luận tại Đại hội đồng cổ đông IFAB vào ngày 1 tháng 3."

Các trọng tài sẽ được phép rút thẻ xanh cho các cầu thủ vì bất đồng quan điểm và phạm lỗi nhằm ngăn chặn các pha tấn công đầy nguy hiểm, thẻ xanh nếu được rút ra sẽ khiến một cầu thủ phải nhận bị đuổi khỏi sân trong 10 phút.

Thẻ xanh đã được giới thiệu ở cấp cơ sở ở một số khu vực và dường như sẽ sớm được đưa vào bóng đá chuyên nghiệp như một phần của quy định "sin-bin".

FIFA sẽ thảo luận về việc áp dụng thử nghiệm thẻ xanh tại đại hội thường niên vào tháng tới. Dù chưa có ý kiến được thông qua song luật này đã nhận sự phản đối tới từ chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin, ông đã lên tiếng phản đối ý tưởng này và tuyên bố đây không còn là bóng đá nữa.

hinh-anh-09-02-2024-luc-18.09.jpeg
Mesut Ozil châm chọc Atletico Madrid khi bình luận về luật thẻ xanh mới (Ảnh: Twitter)

Mới đây nhất, đã có một ngôi sao sân cỏ lên tiếng về vấn đề này, đó là cựu tiền vệ Mesut Ozil.

Viết trên Twitter cá nhân có hơn 26 triệu người theo dõi, cựu sao Real Madrid và Arsenal, Ozil mỉa mai tấm thẻ mới sẽ khiến một số CLB "chơi rắn" phải đá thiếu người trầm trọng. Trong đó có kình địch của Los Blancos là Atletico.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần hiểu như thế nào về thẻ xanh mới của FIFA