Xã hội

Cần cảnh giác khi đăng thông tin chuyển nhầm tiền lên mạng xã hội

Mạnh Chởi 13/03/2024 - 20:25

Ngày 13/3, tin từ công an xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa giúp người dân nhận lại số tiền 50 triệu đồng do chuyển khoản nhầm và ngăn chặn kịp thời đối tượng lợi dụng thông tin trên facebook để lừa đảo.

Theo đó, vào ngày 12/3, chị Nguyễn Thị Thanh Xuân (30 tuổi, trú thôn Nam Xuân, xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh) sử dụng tài khoản cá nhân chuyển tiền cho chị Nguyễn Thị Vượng - người cùng xã 50 triệu đồng, nhưng chuyển nhầm vào tài khoản có tên "Nguyen Duc Huynh".

Sau khi chuyển nhầm, chị Xuân rất lo lắng vì sợ mất số tiền trên. Chị Xuân đã đăng thông tin về việc chuyển nhầm tiền lên facebook cá nhân mong nhận lại số tiền đã chuyển nhầm.

cong_an_giup_nguoi_chuyen_khoan_nham_nhan_lai_tien_1.jpg
Công an giúp chị Nguyễn Thị Thanh Xuân nhận lại 50 triệu đồng do chuyển nhầm.

Lợi dụng thông tin này, có đối tượng đã dùng số điện thoại 0934887891 gọi điện cho chị Xuân, giới thiệu là nhân viên ngân hàng Vietcombank. Người này đề nghị chị Xuân cung cấp số điện thoại của người nhận tiền (chị Nguyễn Thị Vượng - PV) để xác minh và chị Xuân đã cung cấp.

Người này sau đó đã gọi điện cho chị Nguyễn Thị Vượng và yêu cầu chị Vượng cung cấp dãy số trên thẻ ATM. Do nghi ngờ và đã được tuyên truyền trên nhóm “Zalo kết nối bình yên” nên chị Vượng đã không cung cấp. Thời điểm đó, trong tài khoản của chị Vượng có số tiền khá lớn.

Qua thông tin trình báo, Công an xã Kỳ Tây đã xác định được người dùng số điện thoại 0934887891 gọi cho chị Xuân, chị Vượng là đối tượng lừa đảo.

Sau quá trình xác minh, Công an xã Kỳ Tây xác nhận số tài khoản mà chị Nguyễn Thị Thanh Xuân chuyển nhầm 50 triệu đồng là của anh Trần Đức Huỳnh ở thị trấn Lộc Hà (Huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Sau khi xác minh đầy đủ các thông tin, chiều 13/3, anh Trần Đức Huỳnh đã chuyển trả lại số tiền trên cho chị Xuân.

Qua đây, cơ quan chức năng khuyến cáo bà con nhân dân khi chuyển tiền cần hết sức cẩn thận, kiểm tra hết thông tin, sau khi chuyển nhầm không đăng bài lên các trang mạng xã hội, tuyệt đối không cung cấp số thẻ, OTP cho bất kỳ ai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần cảnh giác khi đăng thông tin chuyển nhầm tiền lên mạng xã hội