Cận cảnh Ducati Superleggera V4 giá hơn 5 tỷ đồng

Thục Anh (TH)| 18/12/2020 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lamborghini mới đây đã ra mắt chiếc siêu xe SC20, mẫu speedster không mui, không kính chắn gió với phong cách của xe đua.

Thân vỏ SC20 làm chủ yếu bằng sợi carbon, lấy cảm hứng từ những chiếc Lamborghini không mui khác, như Aventador J, Veneno Roadster. Các khe hút gió và cản trước lấy cảm hứng từ Huracan GT3 EVO, trong khi các cửa hút động cơ khổng lồ nâng lên từ Essenza SCV12, mẫu xe chỉ dành cho đường đua. Điểm khác biệt so với hai mẫu xế đua trên là SC20 là hợp pháp trên đường công cộng.

ducati-superleggera-v4-12-1608036004-width1004height565.jpg

Siêu xe không mui Lamborghini SC20

SC20 sử dụng bộ lốp đua Pirelli PZero. Cánh gió sau bằng sợi carbon, điều chỉnh bằng tay ba cấp độ (thấp, trung bình, cao). Lớp sơn độc đáo được tạo ra từ khách hàng, gồm lớp sơn nền Bianco Fu, sau đó phủ một lốp tráng bóng Blu Cepheus.

Bên trong, khoang lái sở hữu da và vật liệu Alcantara bọc màu đen (Nero Cosmus) và các chi tiết tương phản màu trắng (Bianco Leda) và xanh (Blu Cepheus). Điểm nổi bật trong khoang lái đó là gần như tất cả mọi thứ, từ bảng táp-lô, khung sau, ốp cửa, bệ tì tay, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng,… đều được làm bằng sợi carbon, giống với phần phân xe monocoque.

Lưng ghế ngồi cũng được làm bằng vật liệu tương tự nhưng chốt mở cửa bên trong vẫn được làm bằng nhôm nguyên khối. Điểm nhấn cuối cùng chính là các cửa gió điều hòa với thiết kế đặc biệt, được in 3D theo công nghệ mới.

Siêu xe không mui phát triển dựa trên Aventador SVJ và trang bị động cơ 6.5 V12 hút khí tự nhiên, công suất 759 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Hộp số tự động 7 cấp kết hợp dẫn động bốn bánh.

Hãng siêu xe Italy không tiết lộ giá của SC20, nhưng Motor1 cho biết, siêu xe mui trần độc nhất có giá trên 580.000 USD, đắt hơn rất nhiều so với Aventador SVJ Roadster.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh Ducati Superleggera V4 giá hơn 5 tỷ đồng