Cán bộ phòng TNMT làm giả sổ đỏ vay tiền ngân hàng

Nguyễn Lê| 29/08/2019 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/8, tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Lập (SN 1982, nguyên cán bộ Phòng TNMT huyện Đắk Song, Đắk Nông) để làm rõ hành vi "Giả mạo trong công tác".

Theo thông tin ban đầu, với ý định chiếm đoạt vốn vay của ngân hàng, tháng 1/2018, Lập đã thỏa thuận, thống nhất với ông Nguyễn Văn Kiểu (xã Nam Bình, huyện Đắk Song) để ông này đứng tên 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của Lập. Tuy nhiên, trên thực tế, lô đất này đã được Lập thế chấp vay tiền tại một ngân hàng khác.

Cán bộ phòng TNMT làm giả sổ đỏ vay tiền ngân hàng

Ảnh minh họa

Sau khi ông Kiểu đồng ý, Lập đã lợi dụng sơ hở cán bộ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Song lấy một phôi sổ đỏ để in tên vợ chồng ông Kiểu. Ngoài ra, Lập còn làm giả tờ trình của Phòng TNMT huyện Đắk Song để lãnh đạo UBND huyện ký quyết định cấp sổ đỏ cho vợ chồng ông Kiểu.

Sau khi có sổ đỏ giả, Lập và ông Kiểu đã lấy sổ đỏ này đến ngân hàng vay được 850 triệu đồng. Số tiền vay được, Lập lấy 790 triệu đồng, cho vợ chồng ông Kiểu vay 60 triệu đồng.

Trước đó, vào cuối 7/2019, VKSND tỉnh Đắk Nông cũng đã phê chuẩn khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Cù Văn Soạn (cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Song) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ năm 2017 đến khi bị bắt, Soạn thỏa thuận với nhiều hộ dân tại huyện Đắk Song để làm giả sổ đỏ thế chấp ngân hàng vay hơn 11 tỉ đồng. Trong đó, Soạn lấy 6 tỉ đồng, số tiền còn lại Soạn chia cho các hộ dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ phòng TNMT làm giả sổ đỏ vay tiền ngân hàng