Cán bộ nhân viên Viet Capital Bank hiến máu vì cộng đồng

Bảo Ngọc| 10/08/2015 18:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đông đảo Cán bộ nhân viên Ngân hàng Bản Việt khu vực TP.HCM đã tham gia chương trình “Hiến máu cứu người - Nụ cười hạnh phúc”. Chương trình do Công đoàn, Đoàn Thanh niên Viet Captial Bank kết hợp cùng Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM tổ chức.

Đây là lần thứ 5 Viet Capital Bank tổ chức chương trình này. Theo số liệu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương từ đầu tháng 6/2015, Viện luôn trong tình trạng báo động thiếu máu điều trị. Trong đó, nhóm máu A ở dưới ngưỡng an toàn hơn 7 lần, số lượng máu chỉ đủ đáp ứng được 15% nhu cầu. Dự báo tình trạng thiếu máu, thiếu nhóm máu A, nhóm máu O còn kéo dài. Điều đó gây khó khăn nghiêm trọng đối với công tác cấp cứu, điều trị, khi nhu cầu máu cần phải đáp ứng hằng ngày.

Với sự thấu hiểu rằng, mỗi đơn vị máu là món quà giá trị với mỗi bệnh nhân, là một bài thuốc "đặc biệt" cứu người, các bạn đoàn viên thanh niên Viet Capital Bank đã thực hiện hiến tặng hơn 159 đơn vị máu chỉ trong một ngày phát động.

Cán bộ nhân viên Viet Capital Bank hiến máu vì cộng đồng

CBNV Viet Capital Bank tham gia hiến máu tại chương trình

Nở nụ cười tươi sau khi hiến máu, chị Thanh Hà (CBNV Viet Capital Bank) chia sẻ: "Hôm nay tôi rất vui, vì không chỉ làm được việc thiện, chúng tôi còn được hiểu biết thêm những kiến thức về an toàn truyền máu, chăm sóc sau hiến máu, phòng chống lây nhiễm qua đường máu. Hiến máu hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe mà thậm chí còn tốt cho chính người hiến máu do tất cả các tế bào hồng cầu mất đi sẽ hoàn toàn được thay thế trong vòng 4 - 8 tuần. Quá trình bổ sung có thể giúp cơ thể “làm mới” hệ thống. Trước giờ tôi hay hiểu sai, thông tin này thực sự rất hữu ích và mới mẻ đối với tôi”.

Hiến máu nhân đạo là một trong rất nhiều hoạt động cộng đồng được Viet Capital Bank triển khai trong suốt nhiều năm qua như: Trao tặng nhà tình thương - tình nghĩa, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho sinh viên – học sinh khá giỏi, nuôi dưỡng tài năng thông qua các hoạt động tài trợ thể dục thể thao... Mới đây nhất, tháng 08/2015, Viet Capital Bank đã mang nụ cười trở lại cho hơn 90 trẻ em nghèo được phẫu thuật dị tật môi, hàm ếch miễn phí.

Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) được thành lập từ năm 1992, trải qua nhiều giai đoạn hoạt động và phát triển, trong đó 2012 -2014 là giai đoạn bước ngoặt đánh dấu những bước chuyển mình mạnh mẽ. Với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Viet Capital Bank đang dần khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường tài chính bằng việc đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, không ngừng đổi mới hoạt động, cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng; cải tiến chất lượng dịch vụ, chuyên nghiệp hóa phong cách phục vụ. Trên nền tảng vững chắc, năm 2015, Viet Capital Bank tiếp tục tăng tốc phát triển để trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ nhân viên Viet Capital Bank hiến máu vì cộng đồng