Cán bộ coi thi sẽ tự bốc thăm phòng thi

Đức Duy| 14/07/2020 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cán bộ coi thi sẽ tự bốc thăm phòng thi và nhận tài liệu phòng thi ngay. Các trưởng điểm thi phải bố trí bốc thăm theo nhóm để đảm bảo 2 cán bộ coi thi không cùng một đơn vị công tác.

Thông tin trên được, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT Hà Nội nhấn mạnh tại Hội nghị hướng dẫn công tác coi thi tuyển sinh lớp 10 Trung học Phổ thông năm học 2020 – 2021.

Đồng thời, để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất tại các điểm thi, bà Đoàn Thị Kiều Oanh, Chánh Thanh tra Sở GD-T Hà Nội cho biết, Sở đã thành lập 15 đoàn thanh tra đi kiểm tra toàn bộ 172 điểm thi tại 30 quận, huyện, thị xã, trong đó có 105 trường THPT, 66 trường THCS và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Theo kết quả thanh tra, các phòng làm việc đều sạch sẽ, an toàn, đủ bàn, ghế, điện, điện thoại.

Phòng làm việc của điểm thi có đầy đủ các phương tiện thiết yếu và điện thoại cố định. Hệ thống camera tại hầu hết các điểm thi đã được lắp đặt, số còn lại sẽ được lắp đặt xong trước ngày diễn ra kỳ thi.

Các điểm thi đảm bảo số phòng thi và dự phòng theo quy định về diện tích, điện, ánh sáng. Các điểm thi đều có phòng y tế, có phương án bố trí nhân viên y tế trực với các trang thiết bị đảm bảo sơ cứu ban đầu trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh đó, một số điểm thi thuộc quận Hoàn Kiếm, quận Cầu Giấy, huyện Hoài Đức… chưa hoàn thiện lắp đặt hệ thống camera;  Cơ sở vật chất một số điểm thi bị xuống cấp, phòng thi không đủ điều kiện, hay một số điểm thi đang trong giai đoạn cải tạo, nhà vệ sinh chưa sử dụng được...

Cán bộ coi thi sẽ tự bốc thăm phòng thi

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát, khắc phục tồn tại để hoàn thiện mặt bằng, bàn giao cho các trưởng điểm thi. Chậm nhất 16h ngày 16/7, các điểm thi phải niêm phong các phòng thi.

Để đảm bảo tốt nhất cho Kỳ thi lớp 10 năm học 2020 - 2021, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã điều động 172 kỹ thuật viên và 472 cán bộ thanh tra tới các điểm thi. Với điểm thi có dưới 20 phòng thi, sẽ có 2 thanh tra của Sở; điểm thi có dưới 30 phòng thi sẽ bố trí 3 thanh tra; điểm thi có dưới 40 phòng thi sẽ bố trí 4 thanh tra và điểm thi có từ 40 phòng trở lên sẽ bố trí 5 thanh tra.

Đối với công tác chống gian lận trong thi cử, Trung tá Nguyễn Khánh Ly, Đội trưởng Đội Giáo dục, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03), Công an thành phố Hà Nội đã phổ biến cho các trưởng điểm thi cách nhận biết một số thiết bị công nghệ được sử dụng để gian lận trong thi cử như: thiết bị thu, phát có dây kết nối với điện thoại di động; camera giấu kín gắn ở cúc áo hay cổ áo để chụp đề thi ra bên ngoài; thiết bị không dây nhỏ gắn vào cổ áo có chức năng thu phát…

Trung tá Nguyễn Khánh Ly cũng lưu ý, các cán bộ coi thi cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan sát kỹ những biểu hiện khác thường của các thí sinh trong phòng thi để phát hiện, phòng ngừa những trường hợp vi phạm, làm ảnh hưởng đến kết quả của kỳ thi.

Cũng trao đổi tại Hội nghị hôm nay, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các trưởng điểm thi kiểm tra toàn bộ từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị, công tác an ninh, bảo vệ điểm thi, nếu có gì cần khắc phục thì phản ánh ngay đến Ban chỉ đạo thi.

“Các trưởng điểm thi phải nắm vững quy chế thi, nhất là những điểm mới trong kỳ thi này. Ngoài ra, các trưởng điểm thi phải xây dựng kế hoạch từ khi bắt đầu nhận đề thi, phân công nhiệm vụ cho các phó trưởng điểm thi và toàn bộ các cán bộ, nhân viên tại điểm thi, đảm bảo toàn bộ cán bộ coi thi và thí sinh hiểu rõ về quy chế thi”, ông Phạm Văn Đại yêu cầu.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay diễn ra vào ngày 17 và 18/7. Dự kiến hơn 88.000 học sinh tại Hà Nội sẽ tham dự  vởi tổng 172 điểm thi với khoảng 12.000 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi và giám sát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ coi thi sẽ tự bốc thăm phòng thi