Cameroon hạ Brazil phút bù giờ

An Vy| 03/12/2022 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để các cầu thủ Cameroon ghi bàn phút bù giờ, Brazil suýt mất ngôi đầu bảng G.

Tấm vé lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022 sớm một lượt đấu giúp Brazil thoải mái toan tính ở trận hạ màn gặp Cameroon. HLV Tite tung ra đội hình dự bị với nhiều cầu thủ ít được thi đấu như Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli, Antony hay Gabriel Militao.

Mặc dù có sự xáo trộn lớn về đội hình xuất phát, song Selecao vẫn thi đấu gắn kết. Anthony là niềm cảm hứng của Brazil khi được Huấn luyện viên (HLV) Tite cho ra sân ngay từ đầu để thay thế Richarlison. Phút thứ 14, những đầu ngón tay của thủ môn Devis Epassy đã cứu thua cho Cameroon sau pha đánh đầu cận thành của Gabriel Martinelli.

Ở chiều ngược lại, đoàn quân của HLV Rigobert Song chủ động thi đấu lùi sâu và kiên nhẫn chờ đợi những cơ hội xuất phát từ sai lầm của đối phương để tung đòn phản công.

Phút bù giờ thứ nhất, khung thành Brazil chao đảo sau cú đánh đầu của Bryan Mbeumo nhưng thủ môn Ederson Moraes đã bay người cứu thua. Kỷ lục chưa từng để đối phương sút trúng cầu môn của hàng thủ Brazil tại World Cup 2022 chính thức bị phá.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội.

cameroon.jpeg
Mặc dù bị ép sân nhưng các cầu thủ Cameroon vẫn có trận thắng trước Brazil

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục dồn ép Cameroon. Phút 53, hàng phòng ngự Cameroon chơi lúng túng ở tình huống xâm nhập của Rodrydo. Thủ môn Epassy đã băng ra ngăn chặn cú sút cận thành của Rodrygo, nhưng sau đó phải rất vất vả mới bắt gọn được bóng do không phối hợp ăn ý với đồng đội.

3 phút sau, Martinelli đi bóng khéo léo ở cánh trái, ngoặt vào rồi đặt lòng dứt điểm rất hiểm hóc nhưng một lần nữa thủ môn Epassy lại chiến thắng với pha bay người cứu thua ngoạn mục.

Sự xuất sắc của Epassy cũng như năng lực dứt điểm bất ổn của một số cầu thủ Brazil khiến nỗ lực ép sân của đại diện Nam Mỹ không mang lại thành quả. Các học trò của HLV Tite tấn công đến phút cuối, nhưng không thể ghi bàn.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Cameroon, các cầu thủ Brazil đã phải trả giá khi ở phút thứ 93, “sư tử già” Vincent Aboubakar gầm vang với cú đánh đầu khiến thủ môn Ederson phải chôn chân. Tuy nhiên, trọng tài Elfath đã rút tấm thẻ vàng thứ 2 đối với tiền đạo kỳ cựu của đội tuyển Cameroon, anh phải rời sân sau pha cởi áo ăn mừng pha lập công.

Thắng trận 1-0 trước đội bóng đang nắm giữ vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, “những chú sư tử bất khuất” ngẩng cao đầu rời World Cup 2022.

Brazil vẫn đứng đầu bảng H, họ sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8. Thụy Sĩ đứng thứ hai, sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cameroon hạ Brazil phút bù giờ