Cấm xe máy chưa phải là ý kiến chính thức của UBND TP. Hà Nội

Mai Đỉnh| 09/04/2019 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc cấm xe máy chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT, còn thành phố chưa có quyết định chính thức. Trong thời gian tới, thành phố sẽ đánh giá lại toàn bộ và công khai các nội dung này.

Trả lời báo chí sáng nay (9/4), ông Nguyễn Đức Chung cho biết toàn bộ đề án hạn chế phương tiện cá nhân là một trong những biện pháp để giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội đã được UBND TP. Hà Nội trình lên HĐND vào kỳ họp hồi tháng 7/2018.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, với mức thu nhập hiện nay, người dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn sử dụng một lượng xe máy rất lớn. Ước tính trên toàn TP. Hà Nội đang có 6 triệu xe máy.

Cấm xe máy chưa phải là ý kiến chính thức của UBND TP. Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trước khi quyết định cấm xe máy sẽ đưa phương án ra lấy ý kiến người dân

Chính vì thế, việc giải quyết cấm xe máy từng khu vực, hạn chế vào từng khu vực phải được nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Những phương án này cũng phải được công bố công khai cho người dân, tạo sự đồng thuận trên cơ sở một nền tảng là thành phố phát triển đủ các phương tiện giao thông công cộng để cho người dân đi lại.

Cũng theo ông Chung, trong thời gian tới, TP. Hà Nội sẽ đánh giá lại toàn bộ nội dung này. Còn thông tin về việc cấm xe máy thì đây chỉ là ý kiến cá nhân của giám đốc Sở GTVT chứ chưa phải ý kiến chính thức của UBND TP. Hà Nội.

Dù vậy, Chủ tịch TP. Hà Nội cũng nhấn mạnh việc hạn chế phương tiện cá nhân là một trong các giải pháp giảm ùn tắc giao thông mà thành phố sẽ thực hiện. Theo lộ trình là tiến tới 2030 sẽ hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô.

Để thực hiện được việc này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng cần nâng cao công tác tuyên truyền để người dân Hà Nội có tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1-1,5 km đổ lại thì nên đi bộ.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, cho biết tới đây thành phố sẽ có đánh giá lại toàn bộ và công khai các nội dung này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm xe máy chưa phải là ý kiến chính thức của UBND TP. Hà Nội