An ninh trật tự

Cầm sổ đỏ của người khác đi chuyển nhượng nhằm chiếm đoạt tài sản

Huy Tâm 10/07/2023 - 17:38

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Thị Kim Xuyến để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ld1.png
Cơ quan Công an tống đạt các quyết định tố tụng đối với Hồ Thị Kim Xuyến.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 12/2020 đến tháng 10/2022, một số người khó khăn về kinh tế đã tìm gặp Xuyến (SN 1975, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; hiện trú tại phường Tân Hòa, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) để vay tiền.

Xuyến yêu cầu những người vay phải thế GCNQSDĐ (sổ đỏ), đối với các thửa đất bằng hình thức hợp đồng ủy quyền có thời hạn từ 1-2 năm để Xuyến được toàn quyền quyết định các thửa đất này.

Để tạo lòng tin cho người vay, Xuyến thỏa thuận với người vay và cho rằng việc giữ các sổ đỏ chỉ là làm tin.

Lợi dụng việc được ủy quyền, Xuyến đã chuyển nhượng hoặc cầm cố các thửa đất của người vay cho người khác mà không thông báo cho người vay biết nhằm chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn đó, Xuyến đã lừa nhiều người trên địa bàn các huyện Long Hồ, Tam Bình và thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long)… chiếm đoạt số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

Cơ quan thông báo ai là người bị hại có liên quan đến vụ việc đến liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long.

Địa chỉ: số 180, ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long để cung cấp thông tin, tài liệu liên quan để được giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầm sổ đỏ của người khác đi chuyển nhượng nhằm chiếm đoạt tài sản