Giao thông

Cấm ô tô đi vào đường 19/5 tại quận Hà Đông giờ cao điểm

Hà Kim 29/11/2023 - 10:40

Sở GTVT Hà Nội cấm ô tô đi vào đường 19/5 (hướng từ Cầu Đen đi Văn Quán) thời gian 7h - 8h30 và 16h - 17h30 hàng ngày kể từ 2/12.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông), Sở GTVT Hà Nội sẽ cấm ô tô di chuyển vào đường 19/5, hướng từ Cầu Đen đi Văn Quán, thời gian từ 7h-8h30 và 16h-17h30.

Thời gian thi công các giải pháp hạ tầng đảm bảo an toàn giao thông trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du sẽ bắt đầu từ ngày 2/12/2023.

do-hoa-mo-hinh-tai-truong-tieu-hoc-nguyen-du-1-.jpeg
Đồ họa mô hình tại cổng trường Tiểu học Nguyễn Du

Thí điểm này nằm trong dự án sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì ATGT đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021 – 2025.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ làm lối đi bộ nổi cho học sinh sang đường tại khu vực cổng trường học. Lối đi có kết cấu bằng bê tông nhựa (asphalt), với chiều cao 9cm. Lối cho người đi bộ qua đường sẽ được kẻ bằng sơn dẻo nhiệt màu trắng, vàng, có phản quang để tăng khả năng nhận diện của người tham gia giao thông. Đồng thời, theo thiết kế của dự án, sẽ có đảo giao thông kết hợp điểm trú chân cho người đi bộ sang đường. Để sắp xếp lại vị trí đỗ xe cho phụ huynh trước cổng trường học, lòng đường được thu hẹp bằng các cọc tiêu trụ dẻo.

Sở GTVT cũng sẽ thí điểm bố trí các cụm gờ giảm tốc trước khu vực trường học và hạn chế tốc độ các phương tiện đi qua không vượt quá 30km/h.

Cùng với việc thí điểm các giải pháp về hạ tầng, dự án sẽ tuyên truyền về tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng tham gia giao thông an toàn đến học sinh, giáo viên của trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm ô tô đi vào đường 19/5 tại quận Hà Đông giờ cao điểm