Cấm biển, chặn người vào rừng vì áp thấp nhiệt đới diễn biến phức tạp

Nhật Vũ| 23/09/2021 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 23/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh TT-Huế phát công điện yêu cầu các địa phương tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi và tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, ngăn chặn người đi vào rừng trong thời gian thiên tai, bão lũ.

Công điện yêu cầu các địa phương tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú an toàn; hoàn thành công tác kêu gọi, neo đậu tàu thuyền vào bến an toàn trong đầu chiều 23/9.

Các đồn biên phòng tuyến biển và Hải đội 2 TT-Huế cũng sẵn sàng lực lượng, phương tiện phối hợp chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn phương tiện neo đậu, hỗ trợ thực hiện công tác phòng, chống dịch đối với ngư dân khi vào bờ trú tránh mưa bão.

Sau khi đưa phương tiện vào bờ, các lao động làm nghề biển người ngoại tỉnh sẽ được lực lượng y tế tiến hành test nhanh COVID-19, khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung tại TT-Huế.

atnd-o-hue.jpg
Hơn  2.000 tàu thuyền đánh bắt trên biển vào bờ trú tránh áp thấp nhiệt đới an toàn 

Cùng với lệnh cấm biển, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, ngăn chặn người đi vào rừng trong thời gian thiên tai, bão lũ.

Theo đó, đề nghị các địa phương, đơn vị quản lý, bảo vệ rừng tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát và ngăn chặn tình trạng người dân đi vào rừng để sản xuất, khai thác, du lịch và các hoạt động khác trong thời gian thiên tai, bão lũ.

Tính đến chiều 23/9, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã kêu gọi hơn 2.000 phương tiện tàu thuyền đánh bắt hải sản trên biển về nơi trú ẩn an toàn. Đồng thời yêu cầu ngăn chặn người đi vào rừng trong thời gian bão lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm biển, chặn người vào rừng vì áp thấp nhiệt đới diễn biến phức tạp