Giáo dục

Cải tạo thay thế phòng học tạm để bảo đảm an toàn cho trẻ

N.T.D 15/04/2024 - 10:26

Một trong những thách thức chính của giáo dục mầm non ở nhiều địa phương hiện nay là thiếu hụt cơ sở vật chất, đặc biệt là số lượng phòng học dành cho trẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ phòng học kiên cố ở cấp mầm non đã đạt mức khoảng 82%. Tuy nhiên vẫn còn hơn 5.000 phòng học tạm, học nhờ trên khắp đất nước.

ewefwew-1-.jpg
Ảnh minh họa.

Dựa trên dữ liệu dự báo dân số từ Tổng cục Thống kê, Bộ Giáo dục và Đào tạo ước tính đến năm 2030, cả nước dự kiến sẽ thiếu hơn 39.000 phòng học cho trẻ mầm non. Để đáp ứng nhu cầu này, dự báo cần kinh phí hơn 6.400 tỷ đồng mỗi năm.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn giai đoạn từ nay đến năm 2030; rà soát, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên. Bộ cũng đề nghị các địa phương ưu tiên nguồn ngân sách đầu tư công giai đoạn 2026-2030 để xây dựng phòng học; sửa chữa, cải tạo thay thế phòng học tạm để bảo đảm an toàn cho trẻ, đặc biệt là ở những nơi thường xuyên có thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải tạo thay thế phòng học tạm để bảo đảm an toàn cho trẻ