“Cái kết đắng” cho sự ghen tuông mù quáng

Thùy Dung| 25/07/2019 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/7, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử công khai đối với bị cáo Đoàn Văn Có (SN: 1972, trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ chị Trần Thị Nghĩa (SN 1977, trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê-vợ bị cáo), có quan hệ nam nữ bất chính, nên giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, vì sợ chồng mình đánh nên chị Nghĩa đã qua thuê nhà ông Bùi Kim Ngọc (SN 1956, trú tại số nhà 57,Trần Quang Diệu, tổ 14, phường An Phú, thị xã An Khê), để bán trái cây và ở lại nhiều ngày không chịu về nhà.

Bực tức vì vợ không chịu về và nghi ngờ, ghen tuông vợ mình trước đó, nên khoảng 18h ngày 26/9/2018, sau khi nhậu về, Có gọi điện thoại cho chị Nghĩa để gây sự với nhau qua điện thoại.

Lúc này, thấy con gái chạy xe đi học về, Có đi ra sau nhà lấy một chai nhựa đựng nước khoảng 1,5 lít bên trong có sãn 1lít xăng điều khiển xe đến chỗ chị Nghĩa bán trái cây.

“Cái kết đắng” cho sự ghen tuông mù quáng

Bị cáo Đoàn Văn Có trước tòa.

Một lúc sau, thấy Có xách chai xăng trên tay đi qua đường thì hai chị Hương và Thu đang đứng nói chuyện với chị Nghĩa trước quầy bán trái cây, liền bảo chị Nghĩa chạy đi. Lo sợ, chị Nghĩa chạy trốn vào phòng ngủ của ông Ngọc kề sát quầy bán trái cây, rồi kêu lên “Chú Bốn (Ngọc) ơi cứu con với”. Ông Ngọc vừa kịp ngồi dậy, chưa hiểu chuyện gì thì Có đã chạy đến cửa phòng.

Không chút do dự, Có cầm chai xăng tạt về phía chị Nghĩa thì có trúng vào người ông Ngọc. Cùng lúc, gã chồng máu lạnh đã châm lửa, làm đám cháy bùng lên dữ dội trên người chị Nghĩa và ông Ngọc.

Hậu quả, làm ông Ngọc chết do bỏng độ II, độ III diện tích 83% cơ thể, chị Nghĩa bị bỏng diện tích khoảng 44% độ bỏng II, III rải khắp thân, tỷ lệ tổn thương cơ thể 56% và một số tài sản trong nhà bị cháy.

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặt biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, coi thường tính mạng người khác đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cái kết đắng” cho sự ghen tuông mù quáng