Giáo dục

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Duy Uyên 16/07/2024 - 07:03

Theo kế hoạch từ 8 giờ ngày 17/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp một cách chính xác, nhanh chóng dễ dàng tại website Bộ GD&ĐT tại https://thisinh.thitotnghiepth...; website 63 Sở GD&ĐT và website của các cơ quan thông tấn báo chí được Bộ GD&ĐT cung cấp dữ liệu điểm thi.

diemth.png
Từ 8 giờ ngày 17/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh tra cứu theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web thi tốt nghiệp THPT. Sau đó, đăng nhập vào tài khoản bằng số CMND/CCCD và mã đăng nhập đã được cấp, tiếp theo nhập mã xác nhận để hoàn tất đăng nhập.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, thí sinh vào mục Tra cứu -> Tra cứu Giấy báo dự thi, kết quả tra cứu sẽ là toàn bộ thông tin liên quan đến thí sinh trong đó có lịch thi, địa điểm thi.

Sau khi hoàn tất tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 trên hệ thống website Bộ GD&ĐT quy định, nếu nhận thấy điểm thi có sự bất thường, kết quả có nhiều khác biệt so với kết quả ước tính được trước đó, thí sinh có thể cân nhắc làm đơn phúc khảo nếu nhận thấy điểm thi có sự bất thường, kết quả có nhiều khác biệt so với kết quả ước tính được trước đó.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra hôm 26-28/6 với hơn 1,07 triệu thí sinh. Bốn bài thi gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và tổ hợp (Khoa học tự nhiên: Lý, Hóa, Sinh; hoặc Khoa học xã hội: Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Sau khi biết điểm thi, thí sinh có 10 ngày để nộp đơn phúc khảo nếu muốn, hạn cuối vào 26/7. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào ngày 21/7.

Bộ GD&ĐT cho biết thời gian đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, không giới hạn số lần. Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến.

Kết quả được công bố trước 17h ngày 19/8.

Đây là lứa học sinh cuối cùng của chương trình giáo dục phổ thông cũ (chương trình 2006). Từ năm sau, số môn thi chỉ còn 4, gồm hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và hai môn lựa chọn. Cấu trúc và nội dung đề thi cũng được thay đổi để phù hợp với chương trình mới (2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024