Cách tiến hành sạc không dây cho thiết bị Android

Kiên Trung| 28/12/2015 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thay vì phải kết nối dây dẫn, bạn có thể sử dụng tính năng tiện lợi trên một số smartphone hiện nay là tiến hành sạc không dây.

Nếu điện thoại của bạn tương thích sạc không dây, như Nexus 6, LG G3 hay Samsung Galaxy S7, tất cả những gì mà bạn cần là một pad hoặc dock sạc không dây, vốn bây giờ khá phổ biến trên thị trường.

Cách tiến hành sạc không dây cho thiết bị Android

Với sạc không dây, bạn có thể đặt đế sạc ở bất cứ nơi nào gần với ổ cắm điện

Tiêu chuẩn sạc không dây được sử dụng phổ biến trong các điện thoại Android là Qi, và bạn có thể xem danh sách toàn diện các thiết bị tương thích chuẩn này tại đây. Các thiết bị cầm tay đề cập ở trên là những thiết bị được tích hợp sẵn Qi, có nghĩa điện thoại có thể tương thích với adapter sạc không dây bất kỳ. Bạn có thể dựa vào danh sách của Qi để xem rõ ràng hơn những thiết bị nào đã được tích hợp sẵn, hoặc những thiết bị nào cần phụ kiện hỗ trợ để đưa Qi vào.

Nên chọn bộ sạc không dây nào

Sạc không dây đi kèm với tất cả các hình dạng và kích cỡ, dock cắm vào ổ cắm trên tường hay bộ sạc không dây tích hợp sẵn trong đồ nội thất… Không có vấn đề gì với loại thiết bị cầm tay mà bạn có, và với ngân sách mà bạn đang có, bạn có thể tìm thấy một lựa chọn phù hợp với nó. Thiết bị chính thức từ nhà sản xuất điện thoại của bạn là nơi rất tốt để bạn bắt đầu, mặc dù chúng có xu hướng đắt hơn so với sản phẩm đến từ đối tác thứ ba.

Chỉ cần chắc chắn rằng bạn mua được phụ kiện tương thích với thiết bị của bạn. Một số điện thoại chỉ tương thích với chuẩn Qi, trong khi những điện thoại khác có thể làm việc với chuẩn PMA (Power Matters Alliance). Sự khác biệt là Qi làm việc với bước sóng 100-205 KHz và PMA sử dụng bước sóng 277-357 KHz. Một số thiết bị, chẳng hạn như Galaxy S6 và các biến thể của nó, hỗ trợ cả hai tiêu chuẩn sạc không dây này.

Cách tiến hành sạc không dây cho thiết bị Android

Những điện thoại hiện đại như gia đình Galaxy S6 hỗ trợ cả hai tiêu chuẩn sạc không dây phổ biến hiện nay là Qi và PMA

Cách sạc điện thoại

Khi đã có bộ sạc không dây, điều bạn cần làm chính là cắm nó vào một nguồn điện, sau đó bạn đặt điện thoại của mình lên phần sạc và bắt đầu thấy pin được nạp. Mức pin sẽ bắt đầu tăng trở lại sau một vài phút. Không có thiết lập cấu hình đặc biệt, và tin nhắn trên màn hình pin sẽ hiển thị thông báo Charging wirelessly để bạn biết kế nối đang hoạt động.

Sạc không dây có thể hơi chậm hơn so với sạc từ bộ sạc tiêu chuẩn, nhưng nó thuận tiện hơn rất nhiều. Hầu hết các ước tính đưa ra cho biết nó chậm hơn khoảng 20% so với sạc tiêu chuẩn, mặc dù Samsung cung cấp bộ sạc không dây nhanh cho Galaxy S6 Edge+ hoặc Galaxy Note 5. Nếu bạn tắt điện thoại để sạc thì tốc độ sạc sẽ nhanh hơn nhiều.

Lợi ích của việc sạc không dây

Phần tốt nhất của bộ sạc không dây đó là không cần phải cắm vào và rút phích cắm khỏi điện thoại của bạn mà chỉ cần đặt nó vào bộ sạc không dây là nó có thể làm việc.

Nếu bạn có một bộ sạc không dây dạng dock, bạn có thể đặt nó sạc ngay bên cạnh máy tính khi đang làm việc, vì vậy nó luôn sẵn sàng hiển thị các thông báo mới. Sử dụng một bộ sạc dạng pad sẽ bảo vệ điện thoại khỏi va đập và trầy xước trên bàn.

Cách tiến hành sạc không dây cho thiết bị Android

Sạc không dây sẽ giúp bạn bảo vệ cổng cắm sạc trên điện thoại, giúp nó luôn mới nếu không dùng sạc dây

Sạc không dây cũng giúp ngăn chặn hao mòn tại khu vực cổng sạc của điện thoại và cáp sạc. Và với sự xuất hiện của USB Type-C, sử dụng bộ sạc không dây sẽ cho phép bạn không còn khó chịu với việc làm việc với cáp sạc khác, giúp bạn không phải lùng bộ sạc phù hợp với điện thoại của mình nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách tiến hành sạc không dây cho thiết bị Android