Cách sử dụng Omega 3 hiệu quả

Đặng Hà (THEO HEALTHLINE) | 18/04/2021, 16:34

Omega 3 là một axit béo không no thiết yếu cho cơ thể. Mọi người cần bổ sung Omega 3 vì cơ thể con người không thể tự tổng hợp và tạo ra Omega 3 được. Vậy nên sử dụng Omega 3 cho hiệu quả?

Có 3 loại axit béo omega 3 phổ biến nhất đó là Eicosapentaenoic axit (EPA), Docosahexaenoic ( DHA) và Alpha lipoic acid (ALA).

Các nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung Omega 3 sẽ không có tác dụng ngay lập tức, mà nó là cả một quá trình lâu dài. Bổ sung Omega 3 trong vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí vài năm có thể làm tăng nồng độ axit béo Omega 3 trong máu.

Thay vì sử dụng Omega 3 một lần mỗi ngày, bạn nên chia thành 2 liều nhỏ hơn và sử dụng vào buổi sáng và buổi tối. Điều này có thể giúp ngăn ngừa chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu - một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất liên quan đến việc bổ sung Omega 3.

Một điểm lưu ý khác là bạn có thể bổ sung Omega 3 cùng với bữa ăn để tối đa hóa sự hấp thụ của Omega 3 trong cơ thể và ngăn ngừa một số tác dụng phụ nhất định. Ví dụ, sử dụng Omega 3 ngay trước bữa ăn có thể làm giảm nguy cơ trào ngược axit và khó tiêu.

Những lợi ích tiềm năng của Omega 3 sẽ được phát huy nếu bạn sử dụng lâu dài, liên tục và nhất quán. Do đó, hãy tìm thời gian phù hợp và uống dầu cá đều đặn mỗi ngày để tối ưu hóa hiệu quả của nó.

Bài liên quan
Chiều 16/4 ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid-19 mới
Chiều 16/4, Bộ Y tế cho biết có thêm 14 ca mắc Covid-19 đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, được ghi nhận tại Khánh Hoà (6), Đà Nẵng (1), TP.HCM (4), Nghệ An (2) và Quảng Nam (1).

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách sử dụng Omega 3 hiệu quả