Cách ly, theo dõi 14 người Trung Quốc và lao động tại vùng biên giới ở Như Xuân

Thanh Phương| 04/02/2020 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/2, thông tin từ UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đang tổ chức theo dõi chặt chẽ, cách ly tại chỗ đối với 3 người Trung Quốc và 11 người tại địa phương lao động khuân vác hàng qua biên giới.

Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân Nguyễn Văn Phương cho hay: “Hiện trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu bị nhiễm bệnh do virus corona gây ra. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch, huyện đã tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả những người ra, vào địa phương. Có 4 người quốc tịch Trung Quốc tới Như Xuân đón Tết Nguyên đán, 1 người đã trở về nước. Hiện còn 3 người (không có ai ở tỉnh Hồ Bắc) đang được giám sát, theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, huyện Như Xuân có 11 người đi lao động tại khu vực biên giới Việt– Trung cũng đang được theo dõi, giám sát chặt tại nhà. Địa phương cũng đã dừng tổ chức các lễ hội cũng như các hoạt động tập trung đông người để phòng dịch. Tất cả các trường học cũng được phun tiêu độc, khử trùng”.

Trong một diễn biến khác, một người phụ nữ ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) có biểu hiện sốt, ho từng đến Vũ Hán (Trung Quốc) đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành.

Cách ly, theo dõi 14 người Trung Quốc và lao động tại vùng biên giới ở Như Xuân

Bệnh viện Thạch Thành đang cách ly, theo dõi nữ bệnh nhân trở về từ Vũ Hán

Bệnh nhân là chị Bùi Thị H. (28 tuổi, trú xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành). Hiện, cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu bệnh phẩm và gửi đi xét nghiệm. 

Theo khai báo, chị H. là nhân viên bán hàng quần áo tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Ngày 14/1, chị H. đi du lịch và dừng lại tại TP Vũ Hán khoảng 45 phút, tối 16/1, chị H. về đến sân bay Nội Bài và đi xe taxi về huyện Thạch Thành, Thanh Hóa vào ngày 17/1.

Đến ngày 20/1, chị H. có biểu hiện ho có đờm, sốt 37,6 độ. Sau đó, được gia đình mua thuốc và điều trị tại nhà, tuy nhiên, nhiều ngày sau không khỏi. Đến ngày 2/2, chị H. nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành.

Nhà chức trách đã tiến hành các thủ tục cần thiết, báo cáo cấp trên và tập trung điều trị theo phương châm 4 tại chỗ của Bộ Y tế. Một nữ bệnh nhân dương tính với virus corona tại Thanh Hóa đã được xuất viện sau nhiều ngày cách ly, điều trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly, theo dõi 14 người Trung Quốc và lao động tại vùng biên giới ở Như Xuân