Cách ly khẩn cấp 80 F1 là học sinh, phụ huynh và giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương

Minh Anh| 31/01/2021 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến 6h ngày 31/1, Hà nội ghi nhận số ca mắc cao nhất trong các địa phương. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã cho cách ly khẩn cấp 80 trường hợp F1 là học sinh, phụ huynh và giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Bản tin 6h ngày 31/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có thêm 14 ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng tại 5 địa phương, trong đó Hà Nội có 5 ca.

covi.jpg
Hà Nội ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 mới trong đêm 31/1.

Ông Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch UBND phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xác nhận 5 ca nhiễm Covid-19 vừa được Bộ công bố sáng nay, đều sinh sống trên địa bàn và vợ, con trai, bố mẹ vợ và em vợ của bệnh nhân 1694.

Như vậy, 6/7 thành viên của gia đình dương tính với SARS-CoV-2. Riêng con gái 6 tuổi của bệnh nhân này có kết quả ban đầu là âm tính. Gia đình anh M. sống tại đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Còn anh thuê trọ tại ngõ 106 An Trai, ngã tư Canh, Hoài Đức.

covi3.jpg
Cả 5 người này (trú tại Phú Diễn, Xuân Phương, Nam Từ Liêm) tiếp xúc với bệnh nhân 1694 tối 17/1.

Cả 5 người này (trú tại Phú Diễn, Xuân Phương, Nam Từ Liêm) tiếp xúc với bệnh nhân 1694 tối 17/1. Lần cuối họ tiếp xúc với bệnh nhân là ngày 28/1. Đáng chú ý, trong 5 ca mắc này, có em N.Đ.N.K., học sinh lớp 3 trường Tiểu học Xuân Phương.

Ngày 24/1, K. tham gia hội chợ, chưa rõ đối tượng tiếp xúc. Ngày 28/1, em tham gia buổi văn nghệ với đoàn thanh niên quận và cũng chưa rõ những người đã tiếp xúc gần.

Đến sáng 31/1, quận Nam Từ Liêm và ngành y tế TP đã thiết lập khu cách ly tập trung và cách ly khẩn cấp 80 F1 là học sinh, thầy cô và phụ huynh.

covi2.jpg
Lực lượng chức năng phường Xuân Phương đã phong toả căn nhà nơi cả gia đình bệnh nhân sinh sống.

Các trường hợp F2 của trường Tiểu học Xuân Phương sẽ được thông báo đến các tổ dân phố để yêu cầu tổ chức cách ly tại gia đình.

"Quận Nam Từ Liêm đã bố trí lực lượng phun khử khuẩn, phong tỏa khu nhà của bệnh nhân này tại Phú Diễn, Xuân Phương, Nam Từ Liêm. CDC đang thống kê số lượng F1 của 5 người này. Chưa có con số chính thức nhưng ước tính có thể đến hơn 100 người", ông Việt cho biết.

covi4.jpg
Cơ quan chức năng cho biết đã cách ly khẩn cấp 80 trường hợp F1 là học sinh, phụ huynh và giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Để đảm bảo an toàn, UBND quận đã quyết định cho học sinh nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly khẩn cấp 80 F1 là học sinh, phụ huynh và giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương