Cách ly hàng trăm người trên một du thuyền tại vịnh Hạ Long

Hoàng Huy| 03/05/2021 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/5, toàn bộ số hành khách, nhân viên trên du thuyền Ambassador Cruisse đang tham quan vịnh Hạ Long đã được cách ly ngay sau khi cơ quan chức năng phát hiện một nhân viên trên du thuyền này là F1 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nam.

Theo đó, anh T.H.Đ (26 tuổi, quê Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được phát hiện là F1 của một bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam. Anh Đ. đang là nhân viên bếp trên du thuyền nghỉ đêm Ambassador Cruisse (số hiệu QN 8879), đang trên hải trình đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long.

e3b85d94-11e5-442e-bb2f-a2730e07d644.jpeg
Toàn bộ số hành khách, nhân viên trên du thuyền Ambassador Cruisse đã được cách ly chờ kết quả xét nghiệm.

Theo lộ trình từ 10h-10h30 trong ngày 3/5, du thuyền Ambassador Cruisse vào Cảng quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). UBND TP Hạ Long đã yêu cầu du thuyền Ambassador Cruisse đỗ tại một vị trí riêng biệt, thực hiện cách ly tại chỗ cho toàn bộ hành khách cùng thuyền viên để chờ kết quả xét nghiệm.

Ngay khi du thuyền Ambassador Cruisse về bờ, cơ quan chức năng đã cử cán bộ y tế đưa anh Đ. đến khu cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2 đối với tất cả 60 nhân viên đang phục vụ trên tàu.

Theo lịch sử dịch tễ, anh Đ. có về quê ở huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) để tham dự đám cưới và sử dụng dịch vụ Internet công cộng của một người ở xã Bắc Lý. Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

e5e0bb67-36e6-44e9-a8cd-bf571d4ae9fd.jpeg
Công văn hỏa tốc của TP Hạ Long (Quảng Ninh) sau khi phát hiện một trường hợp là F1 trên du thuyền Ambassador Cruisse.

Từ ngày 29/4 đến nay, anh Đ. trở về Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và làm phục vụ bếp trên du thuyền Ambassador Cruisse đưa khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long.

Theo UBND TP.Hạ Long, trong trường hợp anh Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính, cơ quan chức năngsẽ tổ chức truy vết, khoanh vùng và xét nghiệm các trường hợp từ F1 trở đi theo quy định. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, cơ quan chức năng tiến hành lập danh sách theo dõi, quản lý, cách ly đối với toàn bộ du khách và nhân viên trên chiếc du thuyền này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly hàng trăm người trên một du thuyền tại vịnh Hạ Long