Vấn đề quan tâm

Cách chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang

Tâm Phúc 14/09/2023 18:16

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ký quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang đối với ông Tăng Minh Thêm.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có thông cáo báo chí liên quan đến công chức có hành vi vi phạm.

Theo đó, trước những vi phạm của ông Tăng Minh Thêm, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Bí thư chi bộ Thanh tra tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Tăng Minh Thêm và có văn bản giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh xem xét, xỷ lý theo thẩm quyền.

tt.png
Thanh tra tỉnh Hậu Giang (Ảnh: Báo Tiền phong)

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức họp xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Tăng Minh Thêm.

Qua thảo luận, các thành viên dự họp nhận thấy: ông Tăng Minh Thêm không gương mẫu, không trung thực trong kê khai tài sản thu nhập; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương trong việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống.

Những vi phạm của ông Tăng Minh Thêm là rất nghiêm trọng, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Căn cứ các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ký Quyết định 1456/QĐ-UBND ngày 8/9/2023 về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang đối với ông Tăng Minh Thêm.

Trước đó, hình ảnh ông Tăng Minh Thêm đã có vợ nhưng vào nhà nghỉ với người đã có gia đình và bị phát hiện, quay video phát trên mạng xã hội, dẫn đến có đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang