Cách chức Chủ tịch xã vì sai phạm liên quan đến đất đai

Đức Chung| 04/06/2020 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có hồ sơ, văn bản nào xác nhận xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã giao đất hay bán đất cho 3 hộ dân, nhưng Chủ tịch UBND xã vẫn ký xác nhận để cấp bìa đỏ cho các hộ nói trên.

Thông tin từ UBND huyện Diễn Châu cho biết, vừa thi hành kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch UBND xã Diễn Thái vì liên quan đến việc xác nhận đất đai trên địa bàn.

Theo đó, ngày 27/2, ông Trọng đã ký văn bản xác nhận việc xã này đã từng giao 1.210 m2 đất cạnh quốc lộ 7B cho 3 hộ dân trước ngày 15/10/1993.

Sau khi giao đất 3 hộ gia đình đã tiến hành san lấp mặt bằng nhưng bị ngăn cản do chưa thống nhất được địa giới hành chính của hai huyện Yên Thành và Diễn Châu. Từ đó đến nay các hộ dân vẫn canh tác trên diện tích đất được giao nhưng chưa xây dựng do chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng từ ngày 7/11/2016 thửa đất này đã được điều chỉnh địa giới hành chính sang UBND xã Hợp Thành (huyện Yên Thành) quản lý.

Cách chức Chủ tịch xã vì sai phạm liên quan đến đất đai

Khu vực đất mà ông Trọng đã xác nhận sai nằm cạnh quốc lộ 7B.

Căn cứ vào xác nhận này của ông Trọng, UBND xã Hợp Thành đã trình hồ sơ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 hộ dân nói trên.

Tuy nhiên, sau khi xác minh hồ sơ liên quan, đoàn kiểm tra của UBND huyện Diễn Châu xác định không có loại giấy tờ nào thể hiện việc UBND xã Diễn Thái giao đất, bán đất cho 3 hộ gia đình trên. Cựu chủ tịch UBND xã và cán bộ địa chính xã Diễn Thái thời kỳ đó cũng xác nhận, xã chưa giao đất cho 3 hộ dân này.

Với kết quả kiểm tra đó, UBND huyện Diễn Châu yêu cầu UBND xã Diễn Thái hủy bỏ công văn do ông Nguyễn Văn Trọng ký vì nội dung văn bản xác nhận của ông Trọng là không đúng sự thật, và đề nghị huyện Yên Thành xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 hộ dân trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chức Chủ tịch xã vì sai phạm liên quan đến đất đai