Cách chăm sóc sau khi hút mỡ bụng

An Vy| 02/03/2021 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hút mỡ bụng đang là một trong những giải pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn với hy vọng sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc. Vậy sau khi hút mỡ bụng, chị em cần làm gì để vết thương nhanh phục hồi? Hãy cùng tìm hiểu cách chăm sóc sau khi hút mỡ bụng hợp lý nhất nhé.

Phương pháp hút mỡ bụng hiện đại là gì?

Trước đây, khi phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ chưa được phổ biến thì muốn hút mỡ thừa ra khỏi cơ thể bệnh nhân, các bác sỹ thường phải tác động một lực cực lớn để giúp làm tan mỡ thừa. Đó là nguyên nhân dễ gây tổn thương và làm ảnh hưởng tới các tế bào xung quanh.

May mắn là ngày nay, khoa học công nghệ phát triển, việc hút mỡ bụng đã trở nên đơn giản và an toàn hơn rất nhiều. Tuy nhiên chị em vẫn cần lưu ý cách chăm sóc hút mỡ bụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tham khảo chi tiết tại hút mỡ bụng suckhoe123

mo-bung.jpg

Chăm sóc sau khi hút mỡ bụng như thế nào?

1- Nghỉ ngơi ít nhất một tuần tại nhà

Để đảm bảo an toàn, sau khi thực hiện hút mỡ bụng nên đi taxi hoặc xe riêng có người nhà chở. Nên nghỉ ngơi ở nhà ít nhất là từ 5 - 7 ngày trước khi quay trở lại làm việc.

Tùy theo cơ địa mỗi người mà bạn sẽ có tốc độ hồi phục sau hút mỡ bụng khác nhau, thường sẽ mất khoảng 6 tuần để hồi phục hoàn toàn. Trong thời gian nghỉ ngơi khoảng 1 tuần đầu, bạn không nên vận động mạnh hay chơi thể thao. Và nhất là giữ tinh thần thật thoải mái.

2. Vệ sinh, chăm sóc vết thương đúng cách

- 3 tuần đầu, nên rửa vết thương bằng nước muối sinh lý và thay băng hằng ngày, không để vết thương tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn.

- Không tác động lực mạnh vào vết thương mới phẫu thuật vì nó có thể gây mưng mủ, nhiễm trùng khiến thời gian để phục hồi vết thương kéo dài.

- Nên mặc gen bụng định hình ít nhất là 1 tháng hoặc tốt hơn là trong vòng 2 - 3 tháng đầu để cố định vùng cơ và vùng da bụng.

3. Ăn uống sau khi hút mỡ bụng

Không nên ăn:

- Các loại thức ăn dễ gây mưng mủ hay để lại sẹo: rau muống,…

- Các thức ăn nhiều dầu mỡ, các thực phẩm cay, đồ nếp, hải sản…

- Hạn chế sử dụng tinh bột.

- Trong tháng đầu tiên cần kiêng thịt bò, thịt gà, thực phẩm chứa nhiều cholesterol, nước tương.

- Hạn chế uống trà, cà phê, nước dừa, rau má, các nước uống có chất kích thích hoặc có vị chua.

Nên ăn:

- Các loại thực phẩm cung cấp dưỡng chất và vitamin cần thiết như hoa quả và rau xanh.

- Ăn các loại thực phẩm mau lành vết thương: thịt nạc lợn hấp/luộc…

- Uống sữa tươi không đường, uống nhiều nước 3 ngày sau khu hút mỡ.

4. Chăm sóc vết thương đúng cách

- Bạn nên hạn chế tiếp xúc vết thương với nước, uống thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh theo liều bác sĩ kê.

- Kết hợp massage vùng bụng nhẹ nhàng trong 2 tháng đầu.

-Trong 3 ngày đầu, bạn sẽ được điều dưỡng hỗ trợ rửa vết thương, sau đó bạn nên thực hiện theo hàng ngày.

5. Tuân thủ lời dặn của bác sĩ

Bác sĩ Tâm (làm việc tại Suckhoe123 - Chuyên trang Tư vấn Thẩm mỹ và Sức khỏe) có khuyên: “Khi bạn đã đặt niềm tin vào nơi mình thực hiện quy trình hút mỡ bụng thì hãy tin tưởng bác sĩ và làm theo những lời dặn dò của họ”. Đừng nghe "bạn bè mách" này mách nọ. Bởi chỉ có bác sĩ trực tiếp làm cho bạn mới hiểu bạn cần phải làm gì để vết thương mau lành và nhanh chóng lấy lại sức khỏe sau hút mỡ bụng.

Nếu bác sĩ có hẹn thì nên tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Điều này sẽ giúp bác sĩ nắm được tình trạng của bạn tiến triển đến đâu từ đó đưa ra được những lời khuyên hữu ích và hợp lý nhất dành cho bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chăm sóc sau khi hút mỡ bụng