Các trường đại học có kế hoạch cho sinh viên quay trở lại trường

Đức Duy| 26/11/2021 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian học trực tuyến, nhiều trường đại học bắt đầu kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp.

bach-khoa-ha-noi(1).jpg
Ảnh minh họa. NC.

Cụ thể, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 25/11 Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhà trường quyết định cho sinh viên năm cuối và năm thứ 4 từ sau ngày 25/11.

Được biết, đối với những môn học lý thuyết và bài tập, nhà trường vẫn duy trì học online, còn những môn thực hành tại các phòng thí nghiệm thì 25/11 nhà trường đã đó sinh viên năm thứ 4 và thứ 5.

Đố với sinh viên năm thứ 2 và thứ 3 nhà trường dự kiến 25/12 sẽ cho trở lại trường.

Nhà trường ưu tiên dạy và học trực tiếp cho thí nghiệm, thực hành, thực tập trong trường, nghiên cứu, thi, kiểm tra, bảo vệ khóa luận, đồ án, luận văn, luận án cho sinh viên đang có mặt trên địa bàn Hà Nội, và sinh viên từ các tỉnh thành về Hà Nội.

Thông tin từ Trung tâm quản lý Ký túc xá (KTX) Đại học Quốc gia TP HCM, dự kiến KTX sẽ bắt đầu đón sinh viên trở lại ở nội trú theo lịch học trực tiếp của các trường đại học thành viên, tức là từ ngày 15/2/2022, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo đó, tân sinh viên có thể đăng ký ở nội trú từ ngày 22/11 đến 2/12 bằng hình thức trực tuyến trên app hoặc website.

Sinh viên thuộc các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP. HCM sẽ ở tại khu A và B. Khu B còn dành cho sinh viên các trường bên ngoài.

Theo như chia sẻ của lãnh đạo Đại học Giao thông vận tải PGS.TS Nguyễn Thanh Chương chia sẻ với báo chí, việc cho phép sinh viên đi học lại còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố nên đơn vị chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể. Ưu tiên cao nhất lúc này vẫn là an toàn trong phòng, chống dịch.

Hiện trường đang rà soát và thu thập sinh viên nào chưa tiêm vaccine Covid-19 sẽ được trường đăng ký cho tiêm theo quy định.

Dự kiến, nhà trường phấn đấu cho học sinh trở lại trường vào đầu học kỳ II.

Trường Đại học Mở Hà Nội, trường chờ quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc cho sinh viên học trực tiếp.

Dự kiến trường sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên là các em ở vùng xanh được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Tiếp theo là sinh viên thuộc các ngành thực hành, thực tập như dịch vụ, du lịch, sinh viên năm thứ 4 và năm thứ nhất. Với sinh viên năm thứ 2, 3 trường sẽ tiếp tục học online.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường đại học có kế hoạch cho sinh viên quay trở lại trường