Các trường có kế hoạch cho tân sinh viên làm quen với môi trường học mới ra sao?

Đức Duy| 07/10/2021 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm này nhiều trường đại học đã kích hoạt hệ thống học trực tuyến tuần lễ sinh hoạt công dân đồng thời làm quen với môi trường học mới.

Đồng thời, các trường cũng đã chuẩn bị các kế hoạch để đón tân sinh viên, tuy nhiên do tình hình dịch diễn biến phức tạp nên các trường đang xem xét thời điểm đón tân sinh đến học trực tuyến.

Triển khai học trực tuyến để sinh viên làm quen với môi trường học mới

bach-khoa-ha-noi(1).jpg
Các trường chưa có kế hoạch đón tân sinh viên trở lại. Ảnh NC.

Cụ thể, chia sẻ với phóng viên, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tân sinh viên không nhập học trực tiếp mà sẽ nhập học trực tuyến.

Ngay sau đó, nhà trường tổ chức lớp học trực tuyến, ngoài học quy chế, sinh viên sẽ được học cách khai thác sử dụng tài liệu ở hệ thống thư viện điện tử và học các môn trong chương trình.

TS. Lê Đình Nghị cũng cho biết, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên chưa thể xác định chính xác ngày đón sinh viên trở lại trường. Tuy nhiên, trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp đón tân sinh viên. Vì vậy, tất cả sinh viên hãy chuẩn bị tâm thế đón nhận môi trường học tập mới.

Đồng thời, năm nay để hỗ trợ tân sinh Trường ĐH Luật Hà Nội cũng đã biên soạn cuốn sổ tay sinh viên nhắm hướng dẫn các nội quy, quy chế của nhà trường cũng như các cách học để đồng hành cùng sinh viên trong 4 năm học tập tại nhà trường.

Còn đối với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG HN), có cả sinh viên từ các địa phương phía Nam theo học nên kế hoạch cho sinh viên sớm quay trở lại trường khó khả thi. Vì vậy, lịch đón sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp phụ thuộc quyết định của UBND thành phố Hà Nội.

Theo chia sẻ của PGS. TS Đinh Xuân Thành – Trưởng Khoa Địa chất - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên khuyên sinh viên tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, yên tâm học tập theo hình thức trực tuyến, đảm bảo kiến thức để sẵn sàng quay trở lại trường học vào thời điểm thích hợp.

Một đại diện của miền Bắc là Trường Đại học Mỏ - Địa chất cho biết, hiện trường chưa có kế hoạch cho sinh viên đi học tập trung trong tháng 10 mà tiếp tục giảng dạy trực tuyến.

Với sinh viên năm đầu vào đại học các em sẽ bắt đầu học trực tuyến từ tháng 10 và chỉ quay trở lại trường khi có quyết định của thành phố Hà Nội.

Được biết, hiện nhiều trường đại học ở miền Bắc vẫn chưa có kế hoạch cho sinh viên đi học tập trung trong tháng 10 mà tiếp tục đào tạo trực tuyến.

Trường đầu tiên thông báo cho sinh viên đủ điều kiện đăng ký học tập trung

Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh là trường đại học đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh cho sinh viên đến trường học tập trung. Theo đó, trường đã thông báo cho sinh viên đủ điều kiện sẽ được đăng ký học tập trung tại trường.

Nhà trường cũng lưu ý, việc đăng ký này áp dụng với giảng dạy, học tập thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, đề cương luận văn tốt nghiệp, luận văn tốt nghiệp của các học kỳ 2 và học kỳ hè năm học 2020-2021, học kỳ 1 năm học 2021-2022.

Sinh viên và giáo viên đến trường phải đảm bảo đủ các điều kiện phòng chống dịch hiện hành về di chuyển, làm việc, học tập và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K.

Các sinh viên chưa đủ điều kiện đến trường trong đợt này hoặc không đăng ký học tập trung sẽ được lùi lịch học các phần thực hành, thí nghiệm cho đến khi có thông báo mới.

Các học phần lý thuyết, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM tạm thời tiếp tục tổ chức theo hình thức trực tuyến như hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường có kế hoạch cho tân sinh viên làm quen với môi trường học mới ra sao?