Các tỉnh miền Trung tiếp tục đối phó với mưa, lũ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa to đến rất to trong 2 ngày qua khiến lũ các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh lên cao. Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, trong ngày hôm nay (12-9), lũ các sông ở Thanh Hóa và Hà Tĩnh tiếp tục lên, các sông Nghệ An lên nhanh và ở mức cao.

Tính đến 7 giờ sáng 11/9, lượng mưa đo được phổ biến từ 100 - 250mm, nhiều nơi mưa trên 300mm như Thanh Hóa: 387mm, Tĩnh Gia: 622mm, Tây Hiếu: 331mm, Hương Khê: 479mm. Theo đó, lũ các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh đang lên, riêng sông Cả đang lên nhanh.

Lũ tràn vào các tuyến đường giao thông tại Nghệ An

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, trong ngày hôm nay 12/9, lũ các sông ở Thanh Hóa và Hà Tĩnh tiếp tục lên, nhưng còn dưới mức báo động 1. Tại các sông Nghệ An lên nhanh và ở mức cao. Đến trưa, mực nước sông Cả tại Dừa có khả năng lên mức 22,5m (ở mức BĐ2); tối và đêm nay, mực nước tại Nam Đàn lên mức 6,9m (ở mức báo động 2). Đồng thời cảnh báo cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng, đồng bằng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh hạ lưu ven sông Cả.

Nhiều đoạn đường ở miền Trung ngập nước. (Ảnh: Hà Khoa)

Tại Bình Thuận, do mưa lớn, lũ trên sông Phan và sông Dinh trong ngày 10/9 đã lên nhanh, nước sông Phan và sông Dinh đều vượt báo động 3 tới hơn 1m, đã làm ngập 140 căn nhà, 293 ha lúa, 358 ha hoa màu và sạt lở 800m kênh mương thủy lợi, 100m đường giao thông tại một số huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, La Gi (Bình Thuận).

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Bình Thuận đã ban hành thông báo tin lũ khẩn cấp cho nhân dân sống dọc theo lưu vực sông Dinh và sông Phan biết tình hình xảy ra lũ trên diện rộng để có biện pháp ứng phó, phòng tránh và sơ tán dân kịp thời, giảm tối đa thiệt hại. Cùng với đó, địa phương đã cử cán bộ bám sát địa bàn bị ngập để chỉ đạo ứng phó.

Tại Nghệ An, mưa lớn đã gây ngập từ 0,5-1,3m tại một số vị trí trên tuyến đường liên huyện ĐT598A và ĐT545. Tại QL 48 đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa) bị ngập lụt nặng, khiến giao thông trên tuyến đường qua đoạn này bị tê liệt hoàn toàn gần 3 giờ đồng hồ. Hiện địa phương đã có công điện chỉ đạo đối phó với mưa, lũ và đã tiến hành cắm tiêu, cử người trực và phân luồng đảm bảo giao thông.

Mưa lớn đã khiến hơn 500 ha lúa màu của Thanh Hóa bị ngập úng (Ảnh: Ngọc Minh)

Tại Thanh Hóa, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Thanh Hóa cũng đã có công điện chỉ đạo các huyện đối phó với mưa, lũ.

Kiều Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh miền Trung tiếp tục đối phó với mưa, lũ