Công nghệ

Các nước thành viên EU thông qua quy tắc bảo vệ thiết bị thông minh

Minh Anh 02/12/2023 - 08:21

Đứng trước nguy cơ các thiết bị thông minh sẽ trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc trong năm 2024, các nước thành viên EU đã nhất trí thông qua quy tắc trong Đạo luật về bảo vệ thiết bị thông minh.

Đạo luật về khả năng phục hồi trên không gian mạng khi có hiệu lực sẽ được áp dụng với tất cả các sản phẩm kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp với thiết bị khác hoặc một mạng chung.

Các nhà sản xuất sẽ phải đánh giá rủi ro an ninh mạng đối với sản phẩm của họ, đưa ra thông báo và thực hiện hành động thích hợp để khắc phục sự cố trong suốt vòng đời của sản phẩm hoặc trong thời hạn sử dụng ít nhất 5 năm.

eu.jpg
Các nước thành viên EU hôm qua đã nhất trí thông qua quy tắc trong Đạo luật về khả năng phục hồi trên không gian mạng nhằm bảo vệ các thiết bị điện tử có kết nối Internet.

Bộ trưởng chuyển đổi kỹ thuật số Tây Ban Nha nhấn mạnh, các thiết bị được kết nối cần có mức độ an ninh cơ bản khi được bán ở EU, đảm bảo rằng các doanh nghiệp và người tiêu dùng được bảo vệ đúng cách trước các mối đe dọa trên mạng.

Theo các chuyên gia bảo mật của Kaspersky, tin tặc sẽ khai thác các lỗ hổng bảo mật để thâm nhập vào các thiết bị di động, thiết bị đeo thông minh, thiết bị gia dụng thông minh… để hình thành mạng lưới botnet phục vụ cho các cuộc tấn công lừa đảo.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, tin tặc sẽ lợi dụng các chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để dễ dàng soạn thảo những tin nhắn lừa đảo.

Những kẻ tấn công có thể nghĩ ra các phương pháp tự động hóa sáng tạo bằng cách thu thập dữ liệu trực tuyến và cung cấp dữ liệu đó cho mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để tạo ra nội dung tin nhắn giống như người quen của nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nước thành viên EU thông qua quy tắc bảo vệ thiết bị thông minh