Các nghệ sĩ graffiti của Senegal tham gia cuộc chiến chống lại Covid-19

Trâm Anh (theo Reuters)| 01/04/2020 18:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức tranh tường dài hơn 10 mét ở Thủ đô ven biển của Sénégal vẽ một đôi bàn tay khổng lồ đang được vệ sinh, một người phụ nữ đeo khuyên tai và đeo khẩu trang có màu xanh lam, đỏ, vàng và xanh lục.

Đó là tác phẩm của RBS CREW, một tập thể các nghệ sĩ graffiti đã cùng nhau ủng hộ cho chiến dịch chống Covid-19. Các chữ cái khối màu đen và màu vàng xếp thành thông điệp “Cùng nhau chống lại COVID-19”.

Các nghệ sĩ graffiti của Senegal tham gia cuộc chiến chống lại Covid-19

Serigne Boye aka Zeus, một nghệ sĩ graffiti từ RBS CREW đang hoàn thiện bức tranh tường của mình.

Như một lời cảm ơn lớn đến những nhân viên y tế, một tin nhắn khác được viết nguệch ngoạc trên bức tranh graffiti, bên cạnh số đường dây nóng về sức khỏe của chính phủ trên tường của trường trung học.

Chúng tôi có nghĩa vụ, có trách nhiệm nâng cao nhận thức, ông Serigne Mansour Fall, 33 tuổi, người đứng đầu nhóm nghệ sĩ có tên Mad Zoo. “Đặc biệt, vì phần lớn dân số không biết chữ, là nghệ sĩ, chúng ta có thể giao tiếp qua hình ảnh”, Fall nói.

Các số liệu về những ca nhiễm virus corona được báo cáo trên khắp châu Phi đến nay vẫn còn tương đối nhỏ so với các khu vực ở châu Á và châu Âu, nhưng Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo cơ hội kiểm soát dịch Covid-19 của lục địa này “đang bị thu hẹp”. Điều đó, theo Fall, làm cho việc khuyến khích các biện pháp phòng ngừa và loại bỏ thông tin sai lệch thậm chí còn quan trọng hơn, bao gồm một tin đồn đang lan truyền trên mạng rằng chỉ những người da trắng mới có thể mắc bệnh.

Các bức tranh tường khác được vẽ khắp Dakar bởi nhóm nghệ sĩ này tuyên truyền cho mọi người về tầm quan trọng của rửa tay bằng xà phòng và nước và hắt hơi vào ống tay áo.

Trong một thập kỷ qua, Dakar đã tổ chức lễ hội Festigraff, nơi được coi là lễ hội graffiti hàng đầu ở châu Phi và thu hút các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Nhóm RBS CREW được thành lập vào năm 2012 với mục tiêu “làm cho các thông điệp vang lên như tiếng súng nổ”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nghệ sĩ graffiti của Senegal tham gia cuộc chiến chống lại Covid-19