Các ngân hàng tung gói vay ưu đãi lãi suất thấp

Trang Nhi| 28/10/2021 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đón mùa kinh doanh cao điểm cuối năm, các ngân hàng đã có nhiều gói cho vay ưu đãi với lãi suất rất thấp.

Để đón mùa kinh doanh cao điểm cuối năm, thời gian gần đây các ngân hàng đã có nhiều gói cho vay ưu đãi với lãi suất rất thấp, áp dụng trong khoảng thời gian nhất định và cho từng phân khúc khách hàng. Thay vì giảm lãi suất cào bằng trên toàn bộ khách hàng, việc thiết kế các gói cho vay lãi suất thấp như vậy được đánh giá sẽ đem lại hiệu quả cao hơn, đến đúng người cần hỗ trợ.

lai-suat-28.10.jpg
Các ngân hàng tung gói vay ưu đãi lãi suất thấp

Như Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) mới đây đã triển khai mức lãi suất cho vay ngắn hạn dành cho khách hàng chỉ từ 3,5%/năm. Đối với các khoản vay mới trung và dài hạn, lãi suất chỉ từ 4%/năm. 

Gói vay ưu đãi này không chỉ là cơ hội cho khách hàng hiện hữu tiếp cận các khoản vay mới với chi phí thấp mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp, khách hàng mới tiếp cận tín dụng cho các dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh sau dịch, đồng thời giúp doanh nghiệp cơ cấu lại tài chính, tiết giảm chi phí, tích lũy nguồn lực để đón đầu các cơ hội kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Tương tự, BIDV cũng cho biết đang tiếp tục áp dụng gói vay "Kết nối - Vươn xa", theo đó khách hàng được vay với lãi suất chỉ từ 5%/năm với khoản vay kỳ hạn dưới 6 tháng và chỉ từ 5,5%/năm khoản vay kỳ hạn 6 -12 tháng. Đối tượng hướng đến là các khách hàng vay vốn sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, với các khách hàng tại 19 tỉnh/thành phố phía Nam, từ nay đến năm BIDV giảm 0,5-1,5%/năm lãi suất cho dư nợ hiện hữu phát sinh đến ngày 15/7/2021 cho các doanh nghiệp lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng như giao thông, vận tải, y tế, giáo dục, dịch vụ lưu trú, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, resort…

Tại Sacombank, ngân hàng này đang triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân tháo gỡ khó khăn do COVID-19 và tăng tốc phục hồi sản xuất kinh doanh đến hết năm 2021. Trong đó, khách hàng doanh nghiệp vay vốn mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,5%/năm cho kỳ hạn vay đến 3 tháng và 5,5%/năm với thời hạn ưu đãi lên đến 6 tháng. 

HDBank thì có chương trình phục hồi kinh doanh với gói vay online. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký thông tin trực tuyến, hệ thống phê duyệt tự động sẽ đề xuất về phương án tài chính của ngân hàng cho doanh nghiệp. Khách hàng HDBank sẽ được hưởng ưu đãi riêng từ gói tín dụng "Doanh nghiệp vay online nhận ngay ưu đãi lãi suất" với lãi suất vay chỉ từ 4,99%/năm. 

Không chỉ vay sản xuất kinh doanh mà vay tiêu dùng cũng có các gói ưu đãi với lãi suất rất thấp. Như Agribank tung gói lãi suất vay chỉ từ 6,5%/năm đến 7%/năm với mức vay tối đa dưới 4 tỷ đồng và thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi kéo dài tới 12 tháng kể từ ngày giải ngân. 

Động thái tung các gói lãi suất ưu đãi với thời hạn áp dụng từ nay đến hết năm 2021 hoặc đầu năm 2022 được cho là để đón nhu cầu tín dụng tăng mạnh cuối năm khi người dân, doanh nghiệp cần vốn để kinh doanh mùa vụ, đặc biệt trong dịp Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngân hàng tung gói vay ưu đãi lãi suất thấp