Các món ăn tinh tế được chế thành bài thuốc từ cá ngựa

Nguyễn Thái Bình| 12/07/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lương y Quốc Trung cho hay: Cá ngựa mua về, bỏ ruột, uốn cong đuôi cho tròn lại, rồi đem phơi hay sấy khô; cách dùng phổ biến nhất là ngâm vài cặp cá ngựa trong rượu để uống hằng ngày. Cũng có thể kết hợp với các vị thuốc bắc, hoặc chế biến thành món ăn.

Các món cá ngựa hầm thuốc bắc 

1/ Tôm nõn 15g, hải mã (cá ngựa) 10g, gà non 1 con (nặng chừng 500g). Gà làm thịt, bỏ nội tạng, rửa sạch; tôm nõn và hải mã ngâm nước ấm trong 10 phút rồi cho vào trong bụng gà; đặt con gà vào 1 chiếc bát lớn, chế đủ gia vị rồi đem hầm cách thủy cho chín nhừ, chia ăn trong 2 ngày, cứ 3 đến 5 ngày ăn 1 con, 5 con là 1 liệu trình.

Công dụng: Ôn bổ thận dương, dưỡng huyết điền tinh, cải thiện khả năng tình dục.

2/ Cháo cá ngựa: Dùng món cháo nấu từ 20g cá ngựa, 100g tôm tươi, cùng vị thuốc nhân sâm (15g) và bắc kỳ, kỷ tử (cùng 12g), gạo tẻ, gừng và gia vị. Gạo tẻ (50g) đem vo sạch. Cá ngựa và tôm giã nhuyễn. Đem các nguyên liệu nấu cháo. Khi cháo chín, lấy xác vị thuốc bắc kỳ bỏ ra, nêm nếm gia vị. Món này dùng rất tốt cho người hay bị đau lưng và nhức mỏi.

3/ Cá ngựa - nhân sâm là bài thuốc trị lãnh cảm, không xuất tinh hoặc xuất tinh không có tinh dịch, rối loạn cương dương. Nguyên liệu gồm: 20g cá ngựa, 20g tôm tươi, 15g nhân sâm, 29g huỳnh kỳ, 30g liên nhục, 16g kỷ tử, cùng 50g gạo thơm và 4g gừng. Vo sạch gạo, cá ngựa và tôm quết nhuyễn, rồi cho các nguyên liệu cùng lượng nước vừa đủ đem nấu cháo. Nấu vừa chín tới, cho gừng vào, nêm nếm gia vị. Dùng lúc còn nóng ấm. Dùng liên tục mỗi tuần 3-5 lần.

4/ Cá ngựa 5g, đương quy 10g, đem nấu với 200 ml, nấu còn lại 50-70 ml nước sắc. Uống 1 lần trong ngày để chữa hen suyễn, khò khè.

5/ Cá ngựa 1 con, bầu dục lợn 1 quả. Cá ngựa rửa sạch, cắt nhỏ, rang chín vàng giòn, tán thành bột. Bầu dục lợn bổ đôi, rửa sạch, cho bột cá ngựa vào, rồi đem hấp cách thủy. Ăn hết trong ngày, dùng liền 15-20 ngày cho người viêm thận mạn tính.

6/ Cá ngựa 2-4 con, gạo tẻ 60-80g. Cá ngựa làm sạch, cắt nhỏ, nấu chín, rồi cho gạo tẻ vào, nấu thành cháo, nêm nếm gia vị vừa dùng. Dùng cho các trường hợp liệt dương.

7/ Cá ngựa từng đôi (cứ 1 con đực 1 con cái) làm sạch bỏ ruột sao vàng hoặc nướng chín vàng tán thành bột mịn. Mỗi lần dùng 4-6g, uống với nước nóng, ngày uống 1-2 lần. Dùng cho các trường hợp hen suyễn, suy nhược thần kinh.

8/ Cá ngựa 5g, đương quy 10g. Sắc với 200ml nước, lấy 50 - 70ml uống 1 lần trong ngày. Chữa hen suyễn khò khè

9/ Cá ngựa 1 con, bầu dục lợn 1 quả. Cá ngựa rửa sạch, chặt nhỏ, rang chín vàng giòn, tán thành bột; bầu dục lợn bổ đôi, rửa sạch, cho bột cá ngựa vào. Hấp cách thủy. Ăn một lần trong ngày, dùng liền 15 - 20 ngày. Chữa viêm thận mạn tính

10/ Cá ngựa 2 con, gà sống non 1 con, nấm hương ngâm nước cho nở. Gà luộc, rút bỏ xương, đặt cá ngựa, nấm hương, hành hoa hoặc hành củ thái lát, gừng tươi thái lát lên trên và xung quanh, thêm muối, rượu, gia vị hầm nhừ trong khoảng 30 phút, gắp bỏ hành, gừng, thêm tiêu, ớt, gia vị. Dùng cho các trường hợp liệt dương, di tinh, tảo tiết, bạch đới khí hư (huyết trắng).

11/ Cá ngựa một đôi, gạo tẻ 50g. Cá ngựa rửa sạch, chặt nhỏ, nấu chín, cho gạo tẻ vào nấu thành cháo, thêm gia vị thích hợp. Dùng cho các trường hợp liệt dương, viêm sưng hạch, u bướu vùng bụng, sưng tấy do chấn thương. 

Cá ngựa Chu Việt

Chu Việt là một trong những công ty luôn tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ mới với các sản phẩm phục vụ sức khỏe cộng đồng và hiện nay Chu Việt lại tiếp tục đưa ra phục vụ người tiêu dùng cả nước  2 sản phẩm thật. Đặc biệt, cá ngựa khô và cá ngựa tươi đông lạnh Chu Việt  được lựa chọn những con cá ngựa được đánh bắt ở những vùng biển xa và bảo quản kỹ lưỡng đưa về và đóng gói hút chân không không chỉ phục vụ quý ông ngâm rượu mà còn là món ăn bài thuốc đặc biệt dùng trong gia đình, nhà hàng cao cấp .

* Công dụng:

- Làm ấm thận, tráng dương, gây hưng phấn, kích thích sinh dục. 

- Hỗ trợ điều trị liệt dương, di tinh.

- Giúp phụ nữ tăng nhanh khả năng ham muốn.

- Hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn

 - Có tác dụng trong quá trình chống oxy hóa và chống lão hóa của cơ thể.

- Giúp nâng cao hệ miễn dịch, bồi bổ sức khỏe.

- Hỗ trợ chữa bệnh hen xuyễn, thở khò khè, suy nhược thần kinh.

* Lưu ýSản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Để biết thêm chi tiết độc giả có thể liên hệ: 

Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau:

Tại Tp.HCM: 33 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình, ĐT: 08- 54491438

Tại Tp. Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, ĐT: 04 - 39726186

Tại Tp. Đà Nẵng: 39 Phan Thanh, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, ĐT: 0511- 3752239.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các món ăn tinh tế được chế thành bài thuốc từ cá ngựa