Các máy bay chiến đấu của Nga vẫn an toàn tại Syria

P.V| 17/10/2015 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyên bố này được đưa ra sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã bắn hạ một "vật thể bay" không rõ nguồn gốc vi phạm không phận nước này tại khu vực giáp biên giới Syria.

Các máy bay chiến đấu của Nga vẫn an toàn tại Syria

 Su-25 của Nga tại Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov tuyên bố, tất cả các máy bay của Nga được triển khai tại Syria sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã trở về căn cứ Hmeimim một cách an toàn. Ngoài ra, các máy bay không người lái thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tình hình lãnh thổ Syria và trinh sát không phận vẫn đang hoạt động bình thường.

Trước đó, cùng ngày, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã bắn hạ một "vật thể bay" vi phạm không phận nước này gần biên giới với Syria. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã cảnh báo máy bay không người lái trên tới 3 lần trước khi bắn hạ theo luật vi phạm không phận nước này.

Liên quan đến chiến dịch không kích IS tại Syria, một tướng lĩnh cấp cao của Nga cùng ngày cho biết, Không quân Nga đã tấn công hơn 380 mục tiệu của IS tại Syria kể từ khi bắt đầu chiến dịch ném bom các vị trí của nhóm khủng bố này tại Syria từ hôm 30/9.

Thượng tướng Andrei Kartapolov thông báo kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích IS, các máy bay của Nga đã thực hiện hơn 600 lần xuất kích và ném bom hơn 380 mục tiệu của IS, phá hủy nhiều doanh trại và nhà máy sản xuất vũ khí của IS. Tướng Kartapolov cho biết sắp tới, Nga có thể sử dụng các tàu chiến hiện diện trên biển Địa Trung Hải để phóng tên lửa vào các mục tiêu của IS ở Syria.

Trước đó, Nga đã từng phóng tên lửa hành trình từ biển Caspian qua Iran và Iraq tấn công các mục tiêu của IS ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các máy bay chiến đấu của Nga vẫn an toàn tại Syria