Các hoạt động được phép thực hiện trong thời gian Đà Nẵng áp dụng 7 ngày “ai ở đâu ở yên đó”

Trang Trần| 14/08/2021 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14/8, UBND TP Đà Nẵng có Quyết định số 2788/QĐ-UBND về việc bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Trong đó nêu rõ các hoạt động được phép thực hiện trong thời gian Đà Nẵng áp dụng 7 ngày “ai ở đâu thì ở đó”.

Theo đó, từ 8 giờ 00 phút ngày 16/8/2021 đến 8 giờ 00 phút ngày 23/8/2021 dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”, không được di chuyển đi lại ngoài đường; thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; mọi người không được di chuyển ra, vào thành phố.

da-nang2.jpg
da-nang4.jpg
Đà Nẵng áp dụng 7 ngày “ai ở đâu thì ở đó” từ 8 giờ ngày 16/8.

Những người thực hiện các hoạt động sau đây được phép ra ngoài: Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Thực hiện vệ sinh môi trường đô thị; chăm sóc cây xanh đô thị; xử lý sự cố điện, cấp thoát nước, thông tin, viễn thông.

Thực hiện vận chuyển, cung ứng dược phẩm, vật tư y tế, hóa chất cho các cơ sở y tế; vận chuyển phân phối lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu cho người dân; vận chuyển giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu từ cảng đến địa điểm giao hàng và ngược lại; vận chuyển công vụ; bưu chính nhà nước.

Đi cấp cứu; khám, chữa bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; xét nghiệm SARS-CoV-2; tiêm chủng COVID-19; người đi cách ly, hoàn thành cách ly y tế tập trung; xuất viện; đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay đi nước ngoài khi đã có vé.

Thực hiện tác nghiệp báo chí: Tối đa 6 người/đơn vị phát thanh, truyền hình; tối đa 02 người/báo in, báo điện tử (trừ các loại hình tạp chí).

Hoạt động tang lễ phải đảm bảo theo quy định tại mục 7 Chỉ thị số 05/CT-UBND.

da-nang3.jpg
da-nang.jpg
Người dân tranh thủ chuẩn bị lương thực trước ngày thực hiện lệnh “cấm ra đường”.

Đối với những người thực hiện các hoạt động tại nơi làm việc, nơi sản xuất phải đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ” (làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ) và được xem là một điểm cách ly, phải tuân thủ tuyệt đối quy định “5K”. Cụ thể: Làm việc tại các cơ quan, công sở nhà nước với số lượng không quá 10%.

Làm việc tại các trung tâm thương mại, các siêu thị, các chuỗi cửa hàng tiện lợi (siêu thị mini), công ty thương mại đầu mối. Làm việc tại các nhà thuốc/quầy thuốc; các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; các cơ sở cách ly y tế tập trung. Làm việc tại các cơ sở cung cấp gas, cấp điện, cấp nước, xăng dầu; ngân hàng; bưu chính, viễn thông; cảng hàng không, cảng biển, nhà ga đường sắt, trạm quản lý đường bộ; cơ sở sản xuất suất ăn công nghiệp. Làm việc tại các cơ sở sản xuất trong các khu công nghiệp và khu công nghệ cao (chỉ được bố trí tối đa 30% số người làm việc).

Những người được phép tham gia các hoạt động khẩn cấp và quan trọng khác do Chủ tịch UBND thành phố hoặc Chủ tịch UBND các quận, huyện quyết định theo thẩm quyền.

Các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong thời gian dừng hoạt động phải đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ tại đơn vị. Trường hợp bố trí lãnh đạo, nhân viên trực phải bảo đảm nguyên tắc “3 tại chỗ”.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Công Thương khẩn trương tổ chức thực hiện phương án bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu đến người dân thành phố. Giám đốc Công an thành phố và Trưởng công an các quận, huyện hướng dẫn và cấp thẻ nhận diện đối với những người tham gia các hoạt động được phép ra ngoài và tham gia giao thông theo quy định.

Giao Giám đốc Sở Y tế khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng; đánh giá tình hình dịch và đề xuất các biện pháp phù hợp; hướng dẫn cụ thể cho người dân trong các trường hợp đi cấp cứu; khám chữa bệnh định kỳ, xét nghiệm SARS-CoV-2, tiêm chủng COVID-19; người đi cách ly, hoàn thành cách ly y tế tập trung; xuất viện…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hoạt động được phép thực hiện trong thời gian Đà Nẵng áp dụng 7 ngày “ai ở đâu ở yên đó”