Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu rục rịch ngày trở lại

Minh Anh| 21/04/2020 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Anh, Đức và Italia đang có những kế hoạch cụ thể cho việc quay trở lại thi đấu được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn trong ngày hôm nay. Tất cả chỉ chờ ý kiến thông qua của Bộ y tế của từng nước mà thôi.

Tình hình đại dịch Covid-19 tại châu Âu vẫn đang trong giai đoạn phức tạp nhưng cũng đã có nhiều quốc gia dần kiểm soát được sự bùng phát. Trong bối cảnh đó để có thể đảm bảo thời gian tham gia các giải đấu lớn trên thế giới thì đến thời điểm hiện tại đã có nhiều quốc gia ở châu Âu dự kiến trở lại của các giải VĐQG.

Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu rục rịch ngày trở lại

Các vòng còn lại của Ngoại hạng Anh sắp quay trở lại với việc sân không có khán giả.

Là một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, ngoại hạng Anh đang gấp rút lên kế hoạch quay trở lại ở nhiều sân trung lập. Những địa điểm thời gian qua ít bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 như ở phía nam và bắc sẽ sẵn sàng đăng cai các vòng đấu còn lại của giải này.

Trong đó LĐBĐ Anh FA đề xuất sử dụng sân Wembley và St. George's Park, và cũng nêu ý tưởng có thể để nhiều trận đấu diễn ra cùng 1 ngày tại 1 địa điểm, với sự theo dõi an ninh nghiêm ngặt. Vì sự an toàn của người hâm mộ, các trận đấu có thể sẽ không bán vé xem trực tiếp mà sẽ phát sóng trên nhiều phương tiện truyền thông tới khán giả.

Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu rục rịch ngày trở lại

Thông tin được đăng tải trên trang báo điện tử Dailymail.

Dù là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch covid-19 nhưng Italia đang có những kiểm soát khả quan. Do đó mà các giải đấu thể thao, văn hóa cũng đang được lên kế hoạch để quay trở lại khi có sự cho phép từ chính phủ.

Trang chủ của Tuttosport của Italia số ra ngày hôm nay giật dòng tít: "Hãy chơi ở Filadelfia", Filadelfia là sân tập lâu đời của CLB Torino, với ý tưởng rằng để mùa giải VĐQG Italia trở lại ở Torino và các trận đấu sẽ diễn ra trên sân không có khán giả.

Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu rục rịch ngày trở lại

Bóng đá Italia cũng lên kế hoạch cho việc trở lại thi đấu.

Một kịch bản tương tự cũng đang diễn ra ở Tây Ban Nha. Khi tình hình dịch bệnh bắt đầu được kiểm soát thì cũng là lúc những cuộc tranh đấu trên sân cỏ lại được trở lại. Trang nhất của tờ Marca số ra ngày hôm nay để tiêu đề lớn nhất: Mục tiêu - kết thúc phần còn lại của mùa giải VĐQG Tây Ban Nha.

Marca cho biết chủ tịch giải VĐQG và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã có cuộc họp kéo dài 8 giờ đồng hồ để tìm cách hoàn thành 11 vòng đấu còn lại của mùa giải. Danh sách những sân vận động trung lập cũng được nêu ra và chờ đợi phê duyệt từ cơ quan có thẩm quyền.

Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu rục rịch ngày trở lại

Liên đoàn và giải VĐQG Tây Ban Nha đã tìm được tiếng nói chung.

Trang chủ của AS số ra hôm nay giật tít: "Ngừng bắn" , ý chỉ việc Liên đoàn và giải VĐQG Tây Ban Nha đã tìm được tiếng nói chung, và nếu kế hoạch được Bộ Y tế thông qua, các đội có thể trở lại tập luyện vào ngày 9/5 và các trận đấu có thể trở lại vào ngày 5-12 tháng 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu rục rịch ngày trở lại