Tin địa phương

Các dự án điện mặt trời Hoa Kỳ sẽ “thắp sáng” khu công nghiệp Bình Dương?

An Dương 10/10/2024 - 22:19

Tập đoàn Pacifico Energy hiện là nhà đầu tư năng lượng tái tạo lớn nhất của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Tập đoàn đang tìm hiểu lĩnh vực năng lượng tái tạo để có cơ sở triển khai đầu tư các dự án điện mặt trời tại các khu công nghiệp Bình Dương.

Ngày 10/10, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương và ông William Nathan Franklin, Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy, Hoa Kỳ đã có buổi làm việc quan trọng.

ldt-tinh-tiep-chu-tich-tap-doan-pacifico-energy-2_key_10102024164026.jpeg
Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tiếp ông William Nathan Franklin – Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy, Hoa Kỳ

Ông Nate Franklin cho biết: Pacifico Energy có mặt tại Việt Nam từ năm 2017, với 02 dự án tiêu biểu là Nhà máy điện mặt trời Mũi Né 40 MW tại Bình Thuận và Nhà máy điện gió Sunpro 30 MW tại Bến Tre. Trong tương lai, Tập đoàn dự kiến đầu tư 15-20 tỷ đô la Mỹ vào các dự án năng lượng tái tạo, bao gồm danh mục 6 GW điện gió ngoài khơi.

pacifico-energy.jpeg
Nhà máy điện mặt trời của Tập đoàn Pacifico Energy tại Mũi Né

Ông William Nathan Franklin mong muốn được tìm hiểu thêm thông tin về Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo để có cơ sở triển khai đầu tư các dự án điện mặt trời tại các khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, theo Quy hoạch, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, là trung tâm phát triển công nghiệp và dịch vụ hiện đại. Dẫn đầu về khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương sẽ trở thành một trung tâm công nghiệp và dịch vụ hiện đại có tầm quốc tế; có sức cạnh tranh cao trong chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao mức sống của người dân, thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đặc biệt, Bình Dương đổi mới hệ sinh thái phát triển, hướng tới đô thị hóa thông minh, xanh và phát triển bền vững. Đẩy nhanh tiến độ thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung, Khu công nghệ cao 220 hecta ở Thành phố Mới.

Về hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN), tính đến ngày 31/8/2024, trên địa bàn tỉnh có 4.007 hệ thống ĐMTMN với tổng công suất 770,1 MWp. Trong đó gồm 3.996 hệ thống mua ngoài, tổng công suất 769,7 MWp và 1 hệ thống nội bộ, tổng công suất 364,37 kWp.

ldt-tinh-tiep-chu-tich-tap-doan-pacifico-energy-4_key_10102024164258.jpeg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bình Dương hoan nghênh, tin tưởng Tập đoàn Pacifico Energy đầu tư các dự án điện mặt trời tại các khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch Mai Hùng Dũng đề nghị các sở ngành chuyên trách tích cực liên hệ, trao đổi thông tin với các Tập đoàn để cùng phối hợp, hỗ trợ triển khai dự án nhanh chóng.

Việt Nam – Hoa Kỳ đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc là 3 thị trường quan trọng nhất của Tập đoàn Pacifico Energy. Tập đoàn mong muốn tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Trong chuyến công du tại Hoa Kỳ năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với Tập đoàn Pacifico Energy, khẳng định Việt Nam luôn chào đón, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các dự án đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Việt Nam cam kết đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Pacifico Energy triển khai hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả, thành công và bền vững.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các dự án điện mặt trời Hoa Kỳ sẽ “thắp sáng” khu công nghiệp Bình Dương?