Các doanh nhân trẻ cần có ý chí, tôi rèn bản lĩnh vượt lên mọi hoàn cảnh

Minh Khang| 12/10/2021 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, Chủ tịch nước cho biết lắng nghe ý kiến của doanh nhân tại buổi gặp mặt để cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tập trung tháo gỡ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các đại biểu đại diện cho hơn 10.000 doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Tham dự buổi gặp mặt còn có anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM.

Tại buổi gặp gỡ, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNTVN) đã báo cáo tóm tắt về các hoạt động nổi bật của Hội DNTVN.

Trong đợt dịch vừa qua, Hội DNTVN thực hiện tích cực với các hoạt động thiện nguyện nổi bật như: ATM Gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, ATM - Túi thuốc cứu người, ATM Hiến máu cứu người, ATM Yêu thương, chương trình 100.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TPHCM.

Ngoài ra, Hội DNTVN còn tích cực vận động kinh phí mua kit xét nghiệm nhanh COVID-19, ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế, máy thở, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, xe cấp cứu… để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, mô hình ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, ATM gạo của Hội đã và đang được nhân rộng ở các tỉnh, thành phố trên cả nước, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Tại buổi gặp gỡ, một số doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho Hội DNTVN đã trình bày về những đề xuất, sáng kiến, giải pháp phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, Chủ tịch nước cho biết lắng nghe ý kiến của doanh nhân tại buổi gặp mặt để cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tập trung tháo gỡ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Chủ tịch nước chia sẻ với những thiệt hại của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam do đại dịch COVID-19 và bày tỏ trân trọng, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân dù khó khăn nhưng vẫn thực hiện lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, đóng góp để thực hiện an sinh xã hội.

Nhắc lại lời dạy của Bác năm 1954, thời điểm đất nước hết sức khó khăn về kinh tế, đó là chúng ta có quyết tâm, chúng ta nhất định khôi phục được kinh tế, nâng cao được đời sống của toàn dân, Chủ tịch nước cho rằng, hào khí, năng lực của lớp trẻ và các thế hệ doanh nhân đàn anh đi trước sẽ là những nền tảng quan trọng đưa đất nước ta phát triển thời gian đến, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ tới doanh nhân trẻ cần thấm nhuần, hun đúc tinh thần yêu nước của thế hệ cha ông, có lòng tự hào và tự tôn dân tộc.

Chủ tịch nước cho rằng, doanh nhân cần phát huy tinh thần đoàn kết để giữ gìn sự gắn bó, tương trợ lẫn nhau. Cùng với đó là cần có ý chí, tôi rèn bản lĩnh vượt lên mọi hoàn cảnh và có khả năng ganh đua với doanh nhân trẻ thế giới.

Nhấn mạnh sáng tạo là sức mạnh của tuổi trẻ, Chủ tịch nước cho rằng, cần xem thử thách là chất xúc tác sinh học của sự sáng tạo, thúc đẩy khởi nghiệp, đưa doanh nghiệp và đất nước phát triển. Do đó, các doanh nhân trẻ cần có niềm tin vào cơ nghiệp của bản thân, cơ đồ của dân tộc và tương lai của đất nước; do đó, phải có niềm tin và sự kiên nhẫn trong hành động.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, Chủ tịch nước cho biết sẽ ghi nhận, để cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tập trung tháo gỡ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển.

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi TPHCM, Bệnh viện viện hạng 1, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017. Đợt dịch vừa qua, Bệnh viện là nơi tiếp nhận điều trị cho 1.200 bệnh nhân mắc COVID-19. Bệnh viện cũng phụ trách vận hành Bệnh viện dã chiến số 4 của TPHCM và đã điều trị khỏi cho 16.000 bệnh nhân mắc COVID-19. Năm ngoái, Bệnh viện thực hiện thành công cuộc phẫu thuật kéo dài 13 giờ để tách đôi hai bé Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi gây tiếng vang lớn trong giới y khoa trong nước và quốc tế.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao lãnh đạo, y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện phát huy cao độ trách nhiệm, tâm huyết của lực lượng tuyến đầu chống dịch, tận tâm cứu chữa, điều trị, hạn chế tối đa số ca tử vong, góp phần giúp TPHCM vượt qua đỉnh dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nhân trẻ cần có ý chí, tôi rèn bản lĩnh vượt lên mọi hoàn cảnh