Các địa phương vùng dịch bán đúng giá niêm yết, không đầu cơ, găm hàng tăng giá

Anh Tuấn| 12/07/2021 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ phận công tác tại phía Nam vừa báo cáo tình hình cung ứng, giá cả hàng hoá tại thị trường các tỉnh phía Nam ngày 12/7.

Tại Tp. Hồ Chí Minh:

Đến sáng ngày 12/7, tình hình cung ứng hàng hoá tại Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục được cải thiện, hàng thực phẩm trong siêu thị dồi giàu nhưng người dân vẫn khó khăn để vào mua hàng do các siêu thị hạn chế người vào cùng lúc do phải áp dụng quy tắc chống dịch 5K. Nhiều siêu thị phát phiếu hẹn giờ để khách đến mua hàng, tráng tình trạng xếp hàng đông người.

hang-hoa.jpeg
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Tại chợ truyền thống hoạt động rất ít, các quầy bán thực phẩm tươi sống vẫn hoạt động, nhưng phục vụ được ít người dân do áp dung quy tắc 5K. Các mặt hàng thực phẩm chế biến khác nguồn cung đầy đủ, giá ổn định so với ngày hôm qua.

Tại các trục đường nối các quận, huyện đều có chốt kiểm soát, chỉ cho người đi từ quận này sang quận kia là các đối tượng theo Chỉ thị 16/CTT-TTg. Hiện không còn tình trạng bán tau, củ, quả bên lề đường như ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội.

Tại thành phố Cần Thơ:

Tối ngày hôm qua (11/7), sau khi có thông báo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg tại quận Ninh Kiều và Cái Răng, người dân đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tươi sống mua vét hết các loại thịt, cá, trứng.

Do cùng lúc người dân đến mua tăng đột biến, nhân viên siêu thị không kịp phân mãnh thịt lợn đưa lên kệ hàng nên xảy ra hết hàng tại các kệ hàng.

Đến sáng nay, lượng rau, củ, quả thịt lợn trong siêu thị được cung ứng đầy đủ, người đến mua hàng giảm.

Theo báo cáo các siêu thị, lượng thịt, cá, củ, quả dự trữ, cung ứng tăng 200%-300% nên không thiếu hàng.

Tại tỉnh Bình Dương

Tình hình cung ứng hàng hoá, thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, trứng, thịt, cá, .. các loại thực phẩm thiết yếu khác tại chợ truyền thống ngày 12/7/2021 già cả vẫn cao so với ngày 01/7/2021 từ 50% đến 200% nguyên nhân do trên địa bàn một số chợ bị phong tỏa toàn bộ hoặc một phần, một số chợ tự phát, các cơ sở bán lẻ ngưng hoạt động.

Tại tỉnh Đồng Nai:

Tại siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.Biên Hòa, lượng khách đến mua sắm vẫn tăng cao vào ngày 11/7/2021 và sáng 12/7/2021, nguyên nhân do các chợ truyền thống bị phong tỏa, đóng cửa nên người dân đã đỗ xô đi mua hàng hóa tại các chuỗi, hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị, trung tâm thương mại.

Tại Big C, Coop mart Biên Hòa Tân Hiệp, Vinmart, Lotte, Bách Hóa xanh, Vinmart theo ghi nhận của Đoàn công tác Đội QLTT số 1, nhiều mặt hàng như các loại thực phẩm tươi sống, rau xanh, mỳ tôm, trứng gia cầm…là mặt hàng chủ yếu khách hàng chọn mua. Mặc dù các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích đã tăng cường nguồn hàng đưa hàng về, đặc biệt là mặt hàng rau xanh, trong đó Mega market tăng 300% nhưng vẫn không đủ cung ứng trong ngày, trong khi các loại thịt, trứng, cá… vẫn còn nhưng số lượng không nhiều.

Tại các tỉnh, do tâm lý lo sợ dịch bệnh người dân mua hàng thực phẩm rất nhiều, các nhà bán lẻ, siêu thị đều tăng hàng cung ứng, dự trữ nên đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, giá ổn định. Tại các chợ truyền thống lượng mua cũng tăng nhưng hàng hoá dồi giàu. Giá trứng tăng, các loại thịt, rau củ, quả tăng nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương vùng dịch bán đúng giá niêm yết, không đầu cơ, găm hàng tăng giá