Các đạo diễn châu Á từng bước chinh phục thế giới

Xuân Lan| 24/05/2022 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhắc đến điện ảnh những năm gần đây, không thể không nhắc đến tầm ảnh hưởng của châu Á với rất nhiều đạo diễn tài năng. Họ không chỉ đầu tư bài bản cho những tác phẩm trong nước mà giờ đã mở rộng việc sản xuất phim ở những thị trường lớn như Hollywood.

Gần đây, điện ảnh châu Á đã vươn tầm ảnh hưởng sang cả kinh đô điện ảnh Holywood. Thành công của những tác phẩm đó là nhờ vào một thế hệ các đạo diễn gốc Á đang bắt đầu khẳng định được tên tuổi của mình. 

Tiêu biểu trong số đó là đạo diễn James Wan. Năm 2021, James Wan sẽ quay trở lại với vai trò đạo diễn 1 siêu phẩm kinh dị mới mang tên "Malignant: Hiện thân tà ác".

sinh4.jpg
Saw là series phim kinh dị làm nên tên tuổi James Wan.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Madison (Annabelle Wallis), một nữ điều dưỡng đang mang thai đứa con đầu lòng. Sau một cuộc tấn công kinh hoàng, Madison mất đi cả chồng và con, còn cô thì rơi vào tình trạng hoảng loạn với tâm lí bất ổn.

Cũng từ đó, Madison bắt đầu nhìn thấy những ảo ảnh ghê rợn về một “con quỷ” bí ẩn liên tục tấn công những người xa lạ. Những cơn ác mộng ngày một “thật hơn”, tình trạng của Madison cũng ngày càng tồi tệ, còn con quỷ dường như càng lúc càng hiện hữu.

Người duy nhất tin tưởng Madison và đồng hành cùng cô là em gái Sydney (Maddie Hasson), người sau đó đã cùng Madison lật mở những bí mật không ai có thể ngờ tới về con quỷ giấu mặt.

Rất nhiều bộ phim lớn đã được xướng tên tại các giải thưởng quốc tế, chiến thắng ngoạn mục của phim "Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon-ho tại giải Oscar lần thứ 92 năm 2020 là vô cùng ấn tượng.

Parasite không chỉ một tác phẩm đi đầu trong phong cách làm phim xóa mờ ranh giới giữa dòng phim art house - phim nghệ thuật, với phim thị trường, vốn là 2 dòng phim không cùng "chí hướng" từ trước đến nay. Nó còn mở ra một trang sử mới không chỉ với điện ảnh Hàn Quốc, châu Á mà còn với quốc tế.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một bộ phim không nói tiếng Anh được xướng tên ở Hạng mục Best Pictures - Phim xuất sắc nhất tại Oscar.

Trước đó, Parasite đã nhận lần lượt các giải thưởng như Kịch bản xuất sắc, Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc.

Khi đã có đến 3 tượng vàng cho một bộ phim Hàn Quốc, gần như tất cả những nhà phê bình đều nghĩ rằng đó đã là kết quả chung cuộc cho Parasite - một kết quả quá đẹp và đủ để vui sướng.

sinh2.jpg
Bộ phim “Ký sinh trùng” đã chiến thắng tại LHP Cannes và 4 giải quan trọng tại Oscars đã góp phần khẳng định vị thế của điện ảnh Hàn Quốc nói riêng cũng như điện ảnh châu Á nói chung trên toàn thế giới.

Thế nhưng, kì tích đã xảy ra khi Oscar lại tiếp tục gọi tên Parasite ở hạng mục Phim xuất sắc nhất. Những lần đầu tiên như vậy khiến cho Parasite trở thành một huyền thoại, một niềm tự hào đối với nền điện ảnh. Rằng sự công nhận cuối cùng cũng đã hướng về nền điện ảnh Hàn Quốc đang ngày một nở rộ.

Không những vậy, Parasite còn châm ngòi niềm tin, sự hi vọng với các nhà làm phim đến từ châu Á về một ngày sự công bằng về chủng tộc sẽ được lập lại. Và như vậy, trong thập kỉ tiếp theo, có lẽ họ cũng sẽ đạt được sự vẻ vang tương tự.

Thừa thắng xông lên, một dự án phim mới của đạo diễn Bong Joon Ho được cho là siêu phẩm đang được triển khai ở giai đoạn đầu tiên, bắt đầu từ việc lựa chọn diễn vai.

Trong đó, hàng loạt ngôi sao Hollywood đã được xác nhận sẽ có mặt trong bộ phim này, bao gồm Naomi Ackie, Toni Collette và Mark Ruffalo.

sinh.jpg
Dự án phim mới của đạo diễn Bong Joon Ho đang được triển khai ở giai đoạn đầu tiên.

Trước đó, dự án này cũng từng gây chú ý khi đạo diễn bom tấn Ký sinh trùng mong muốn hợp tác với nam diễn viên Robert Pattinson.

Theo đó, ngôi sao The Batman sẽ trở thành diễn viên chính trong bộ phim lần này. Với dàn sao tên tuổi của Hollywood, những người hăm mộ kì vọng bộ phim sẽ còn bùng nổ hơn cả Ký sinh trùng trước đây.

Bong Joon Ho hiện đã viết kịch bản cho bộ phim khoa học viễn tưởng này, dựa trên cuốn tiểu thuyết chưa được xuất bản của nhà văn Edward Ashton mang tên Mickey7.

Mặc dù bộ phim dựa trên tiểu thuyết nhưng theo nhiều nguồn tin, dựa trên kinh nghiệm của Bong Joon Ho, rất có thể phiên bản điện ảnh sẽ khác hoàn toàn so với bản gốc.

Mickey7 là câu chuyện xoay quanh một nhân viên của Expendable và chuyến thám hiểm đến thuộc địa của thế giới băng Niflheim.

sinh3.jpg
Robert Pattinson sẽ trở thành diễn viên chính trong bộ phim mới của Bong Joon Ho.

Với ưu điểm có thể tái sinh, Mickey7 được nhận nhiệm vụ quan trọng mỗi khi cả nhóm tiến tới khu vực nguy hiểm. Sau 6 lần chết đi, Mickey7 cuối cùng đã khám phá được nhiều bí ẩn không ngờ.

Ngoài dàn diễn viên đình đám, tác phẩm mới này của Bong Joon Ho còn gây chú ý hơn cả khi đây là dự án tiếp theo của ông sau gần 2 năm càn quét tại lễ trao giải Oscar 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đạo diễn châu Á từng bước chinh phục thế giới