Các cụm rạp đầu tiên chính thức tái hoạt động

Minh Anh| 30/09/2021 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần 4 tháng phải dừng hoạt động, đến nay các cụm rạp đầu tiên đã được phép mở lại. Dù phạm vi vẫn chưa phải toàn quốc nhưng đây cũng là một dấu hiệu vui, hứa hẹn sự khởi sắc trở lại trong những tháng cuối năm của điện ảnh Việt.

Không chỉ các rạp chiếu phim tại Tp Hồ Chí Minh mà ở nhiều các tỉnh thành trong cả nước đang rơi vào tình cảnh kiệt quệ trước đại dịch covid-19.

Sau hơn 4 tháng đóng cửa, các hệ thống rạp lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Họ chịu thua lỗ, phải cắt giảm lương nhân viên, đối diện với nguy cơ phá sản.

ri2.jpg
Các cụm rạp đầu tiên chính thức tái hoạt động.

Không chỉ riêng các nhà sản xuất phim bị ảnh hưởng mà đến những đơn vị tài trợ cũng gặp nhiều khó khăn trong tình cảnh "đóng băng" hoàn toàn các hệ thống chiếu phim tại rạp.

Nhưng đến nay nhiều tỉnh thành đã kiểm soát tốt được tình hình và cho mở dần lại các dịch vụ vui chơi giải trí, trong có các cụm rạp đầu tiên được hoạt động trở lại.

Một số cụm rạp đầu tiên tại một số địa phương đã thông báo mở cửa trở lại. Cụ thể, với CGV là cụm rạp Vincom Thái Nguyên, với Lotte (từ 1/10) là 3 cụm rạp bao gồm Lotte Cinema Bắc Ninh, Việt Trì, Tuyên Quang.

ri.jpg
Tuy số cụm rạp hoạt động trở lại không nhiều nhưng hứa hẹn sự khởi sắc trở lại trong những tháng cuối năm của điện ảnh Việt.

Tuy số cụm rạp hoạt động trở lại chỉ là 4 lại hoàn toàn thuộc các tỉnh khu vực miền Bắc nhưng đây vẫn là một dấu hiệu vui, hứa hẹn sự khởi sắc trở lại trong những tháng cuối năm của điện ảnh Việt.

Trong trường hợp nhà rạp được mở lại thời gian tới, các hệ thống rạp chiếu phim không gặp khó khăn về nguồn phim. Vấn đề lớn nhất theo nhiều người cho rằng là chính phủ cần có quy định cụ thể về quy trình vận hành để đảm bảo an toàn cho khách hàng lẫn nhân viên của nhà rạp.

ri3.jpg
Khi có cơ hội được mở cửa trở lại, chính phủ cần có quy định cụ thể về quy trình vận hành để đảm bảo an toàn cho khách hàng lẫn nhân viên của nhà rạp.

Khán giả cũng để lại nhiều bình luận, hi vọng ngày toàn bộ các cụm rạp trên cả nước, đặc biệt là ở các thành phố lớn được hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cụm rạp đầu tiên chính thức tái hoạt động