Giáo dục

Các cửa hàng đã có sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 phục vụ năm học mới

Tuấn Dũng 14/07/2023 - 20:08

Ngày 14/7, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, để kịp thời cung ứng đầy đủ sách giáo khoa của các lớp, đặc biệt là lớp 4, 8, 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, phục vụ học sinh trước khai giảng năm học mới.

Các đơn vị đã phát hành sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 tại các cửa hàng ở Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

Theo đó, giáo viên, phụ huynh và học sinh có thể đến các cửa hàng thuộc hệ thống của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam để mua sách trực tiếp, hoặc mua trên kênh bán sách trực tuyến tại: http://iseebooks.vn/.

Sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 đang tiếp tục được chuyển tới các địa phương trong tháng 7/2023, bảo đảm cung ứng đầy đủ trước ngày khai giảng năm học mới.

sa.jpg
Ảnh minh họa

Trong quá trình mua sách, phụ huynh, học sinh, giáo viên gặp khó khăn hay thắc mắc gì về nhu cầu mua sách giáo khoa có thể gọi đến đường dây nóng (số điện thoại 0344181018) để được hỗ trợ. Thời gian hoạt động được duy trì từ 8 giờ đến 22 giờ hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

Trước đó, các bộ sách giáo khoa lớp 4, 8 và 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo; bộ sách giáo khoa của Công ty cổ phần Đầu tư và xuất bản giáo dục Việt Nam (bộ sách Cánh diều) đã được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đưa vào sử dụng từ năm học 2023-2024. Các nhà xuất bản đã công khai giá sách đến học sinh, phụ huynh theo quy định. Các địa phương, trường học đã sớm triển khai công tác lựa chọn sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 để đưa vào dạy học từ năm mới.

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương chủ trì phối hợp các nhà xuất bản xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai tập huấn, bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa mới. Các nhà xuất bản phối hợp các đơn vị chuyên môn của ngành giáo dục tổ chức tập huấn cho các báo cáo viên. Các báo cáo viên là những người được tuyển chọn từ các chuyên gia, các nhà khoa học, người trực tiếp tham gia biên soạn chương trình, chủ biên các sách giáo khoa,… để sau đó tiếp tục tập huấn cho giáo viên, đưa sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 vào giảng dạy tại các nhà trường từ năm học 2023-2024.

Để bảo đảm đủ sách giáo khoa phục vụ kịp thời năm học 2023-2024, các nhà xuất bản triển khai in đồng thời trên cả nước đối với các sách giáo khoa tái bản; và triển khai in sách giáo khoa lớp 4, 8 và 11 ngay khi có kết quả lựa chọn của các địa phương. Triển khai công tác phát hành sớm phục vụ nhu cầu học sinh và giúp học sinh, phụ huynh có thời gian lựa chọn sách tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cửa hàng đã có sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 phục vụ năm học mới