Các cầu thủ Chelsea không chấp nhận giảm lương

Minh Anh| 26/04/2020 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông báo chính thức trên trang chủ của CLB Chelsea. Đây là CLB đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh thất bại trong việc vận động các cầu thủ giảm lương. Rất có thể, các cầu thủ đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải hứng chịu những chỉ trích sau quyết định này.

5h sáng nay (theo giờ Việt Nam) trang chủ CLB Chelsea đã đưa thông báo chính thức về việc các cầu thủ của đội bóng này sẽ không chấp nhận giảm lương. Họ sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án từ thiện khác nhau và từ chối chung tay hỗ trợ tài chính cho đội bóng.

Các cầu thủ Chelsea không chấp nhận giảm lương

Nhiều CLB phải đối diện với khủng hoảng về tài chính, thậm chí là phá sản do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19.

Đây được cho là một quyết định ích kỷ trong khi tất cả các CLB và các đội bóng của các nước trên thế giới đều phải chịu những ảnh hưởng vô cùng nặng nề từ sự bùng phát của đại dịch covid-19. Mất nhiều nguồn thu quan trọng mà trong khi đó vẫn phải bỏ ra những chi phí không nhỏ để trả lương cầu thủ, nhân viên cũng như các chi phí cố định.

Điều này khiến các CLB gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có những CLB đang đứng trên bờ vực phá sản. Mới đây, FIFA đã phải tung gói hỗ trợ lên tới 150 triệu USD để giúp các Liên đoàn bóng đá thành viên vượt qua khủng hoảng.

Các cầu thủ Chelsea không chấp nhận giảm lương

Trước đó, FIFA đã phải tung gói hỗ trợ lên tới 150 triệu USD để giúp các Liên đoàn bóng đá thành viên vượt qua khủng hoảng.

Các cầu thủ của nhiều CLB ngoại hạng Anh cũng đã tự nguyện hoặc chấp hành việc giảm lương từ ban lãnh đạo với mong muốn tất cả cùng chung tay vượt qua đại dịch. Ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp với đại diện các cầu thủ để đưa ra phương án giảm 10% lương phù hợp trong khi những giải đấu đều bị hoãn.

Nhưng sau nhiều ngày bàn bạc, các cầu thủ Chelsea đều đã quyết định sẽ không chấp nhận giảm lương dưới mọi hình thức. Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã từ chối nhận gói hỗ trợ của chính phủ Anh dành cho những nhân viên nghỉ làm không lương, trong thời điểm giải ngoại hạng Anh chưa thi đấu.

Các cầu thủ Chelsea không chấp nhận giảm lương

CLB Chelsea đã đưa ra thông báo trên trang chủ của mình, cho biết các cầu thủ của đội bóng này sẽ không chấp nhận giảm lương

Chelsea trở thành CLB đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh thất bại trong việc vận động các cầu thủ giảm lương. Hiện tại, mới chỉ có các cầu thủ Southampton, West Ham và một phần CLB Arsenal chấp nhận giảm lương để hỗ trợ đội bóng của mình. Những đội bóng còn lại vẫn chưa công bố kế hoạch về chi trả lương của mình thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cầu thủ Chelsea không chấp nhận giảm lương