Các bản nhạc Halloween kinh điển vượt mọi thời đại

Hướng Dương(TH)| 25/10/2014 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Âm nhạc của “lễ hội ma” không bao giờ lỗi mốt và đã thực sự trở thành một nét văn hóa đặc sắc của nhiều quốc gia trên thế giới.

1. 'Dragula' - Rob Zombie

“Dragula” là solo single đầu tiên của Rob Zombie, được phát hành vào năm 1998.

Ca khúc này đã được rất nhiều nghệ sỹ khác cover lại và được dùng trong hàng loạt phim truyền hình như The Munsters, Alias (Bí danh), bộ phim điện ảnh bom tấn The Matrix và cả trong loạt game kinh dị nổi tiếng Nightmare Creatures chơi trên hệ máy Playstation.

2. 'This Is Halloween' - Marilyn Manson

Các bản nhạc Halloween kinh điển vượt mọi thời đại

“This is Halloween” là một trong những ca khúc tiêu biểu cho mùa lễ hội Halloween và cũng là sountrack trong bộ phim “The Nightmare Before Christmas” của Tim Burton.

Ca khúc này đã từng được đề cử cho giải thưởng “Nhạc phim xuất sắc nhất” trong lễ trao giải Quả cầu vàng năm 1993.

Nếu có dịp đến thăm khu nhà Halloween Screams của công viên giải trí Disneyland hay lâu đài ma ám của công viên Calaway, ngoài những bức tượng hình quỷ sứ đáng sợ bên trong, bạn chắc chắn sẽ phải rùng mình trước những giai điệu “dọa ma” quen thuộc của ca khúc “This is Halloween” phát ra trong những khu nhà u ám này.

3. 'Highway to Hell' - AC/DC

Đây là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất trong lịch sử của dòng nhạc rock, “Highway to Hell” là ca khúc được biểu diễn bởi nhóm nhạc AC/DC từ năm 1979. Giai điệu mạnh mẽ cùng nội dung kể về hành trình đi đến địa ngục, “Highway to Hell” rất phù hợp với không khí rùng rợn của buổi lễ Halloween.

4. 'Time Warp' - Richard O'Brien

Khác hẳn với sắc thái u ám của các ca khúc trên, “The Time Warp” (1973) được sử dụng trong vở nhạc kịch The Rocky Horror Show lại được nhớ đến với những lời ca vui nhộn và đầy sôi động. Ca khúc này thậm chí còn được các khán giả nghe nhạc yêu thích đến nỗi được dùng cả trong những dịp đặc biệt khác như các lễ hội và đám cưới.

Các ca sĩ như Alvin and the Chipmunks, Black Lace, Damian… cũng đã có những bản cover lại ca khúc nổi tiếng này. Mới đây, bộ phim ca nhạc hot nhất mùa phim 2009 - 2010 – Glee – cũng đã dành riêng một tập phim “tribute” để cover lại những ca khúc ấn tượng nhất trong The Rocky Horrow Show, sau thành công rực rỡ của các tập phim về Madonna, Lady Gaga vàBritney Spears.

5. 'Thriller' - Michael Jackson

Được vinh danh bởi vô số giải thưởng cao quý của ngành công nghiệp âm nhạc, “Thriller” của huyền thoại Michael Jackson xứng đáng là ca khúc không thể thiếu cho mùa lễ hội Halloween.

Các bản nhạc Halloween kinh điển vượt mọi thời đại

Video dài đến 14 phút của “Thriller” (phát hành năm 1983) được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là “video ca nhạc thành công nhất mọi thời đại”.

Video này đã giành được giải thưởng Grammy danh giá vào năm 1985 cho “video ca nhạc xuất sắc nhất”, đồng thời được các nhà phê bình âm nhạc đánh giá là “một bước ngoặt lịch sử trong sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc thế giới”.

Giai điệu rùng rợn và ma quái của Thriller cùng  “những điệu nhảy của xác chết” được dàn dựng bởi chính ông hoàng nhạc pop đã thực sự trở nên quen thuộc với nhiều khán giả yêu nhạc, bên cạnh đó, video “Thriller” cũng đã kết hợp hết sức tài tình giữa các yếu tố của âm nhạc và điện ảnh đã làm cho giá trị của nó trở thành kinh điển.

Năm 2009, video “Thriller” được chính thức đưa vào lưu trữ tại thư viện của Quốc Hội Mỹ  bởi tầm quan trọng của nó trên các lĩnh vực thẩm mỹ, văn hóa, lịch sử nhân loại và trở thành video ca nhạc duy nhất của showbiz thế giới có được vinh dự to lớn này.

Với tất cả những yếu tố trên, “Thriller” xứng đáng là một ca khúc không thể vắng mặt trong playlist của các tín đồ âm nhạc trong mùa lễ hội Halloween.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bản nhạc Halloween kinh điển vượt mọi thời đại