Các bài viết trên Tạp chí TAND có tính nghiên cứu và ứng dụng cao trong hoạt động xét xử của Tòa án

Đ. Việt| 14/01/2021 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/1, tại trụ sở TANDTC, Tạp chí TAND tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC dự chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có một số lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc Tạp chí TAND.

anh-2.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2020, Tạp chí TAND thực hiện tốt công tác biên tập bài viết của các tác giả gửi đến. Với quy trình biên tập chặt chẽ, các ý kiến phản biện được đưa ra đối với từng bài viết kịp thời, chính xác, có hàm lượng khoa học cao, đảm bảo các bài viết đăng tải trên Tạp chí đều đạt chất lượng, có tính nghiên cứu và ứng dụng cao trong hoạt động xét xử của Tòa án. Đặc biệt, công tác biên tập và duyệt bài biên tập được áp dụng thực hiện bằng công nghệ 4.0, do đó bảo đảm tiến độ và mang lại hiệu quả cao.

Tạp chí điện tử đã đăng tải trung bình khoảng 120 tin, bài viết/tháng có tính chuyên môn, nghiên cứu cao và bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của hệ thống TAND. Trung bình mỗi bài có khoảng 2.700 đến 3.500 lượt người đọc, có bài đến nay có hàng trăm nghìn lượt người đọc. Trong đó, có nhiều bài viết về chuyên môn nghiệp vụ và về hệ thống TAND có ý nghĩa và sức lan tỏa rộng lớn, được bạn đọc đánh giá cao. Từ đó, các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ xét xử, các vướng mắc trong thực tiễn xét xử được đưa ra trao đổi, thảo luận, nghiên cứu một cách chuyên sâu hơn, giúp cho việc hiểu và áp dụng pháp luật thống nhất và chính xác.

Bên cạnh đó, Tạp chí TAND vẫn luôn cập nhật và đăng tải các văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến hoạt động xét xử của Tòa án và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Lãnh đạo TANDTC đối với các hoạt động của toàn hệ thống. Đồng thời, Tạp chí tiếp tục phối hợp với Tổ chức WCS triển khai Dự án nâng cao hiệu quả xét xử các vụ án hình sự liên quan đến tội phạm vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã, động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Tạp chí TAND tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, kịp thời, đúng tiến độ trong việc phối hợp với các đơn vị thuộc TANDTC trong việc nghiên cứu, đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện các văn bản của TANDTC và các đơn vị gửi đến lấy ý kiến góp ý. Cụ thể, năm 2020, Tạp chí TAND đã có ý kiến, đóng góp gần 40 dự thảo văn bản xây dựng pháp luật của TANDTC cũng như các văn bản khác của các đơn vị có liên quan thuộc TANDTC.

anh-3.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tiếp tục chủ động bám sát, tuyên truyền có hiệu quả các hoạt động của TANDTC và TAND các cấp trong cả nước; chủ động, kịp thời tuyên truyền về các hoạt động lớn, quan trọng của TANDTC, đặc biệt là các hoạt động như: Hoạt động tổ chức cuộc Cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn, ký sự về TAND nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống TAND (13/9); Đại hội thi đua yêu nước TAND; Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021 của hệ thống TAND…

anh-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du,  Phó Chánh án TANDTC  trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, căn cứ tình hình, kết quả công tác của đơn vị năm 2020, Tạp chí TAND tiếp tục chú trọng việc nâng cao chất lượng về nội dung các bài viết; Chủ động nghiên cứu, trao đổi, đặt bài các tác giả là những chuyên gia hàng đầu viết bài đăng tạp chí; Xây dựng kế hoạch để xuất bản 03 số đặc biệt chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước và của hệ thống TAND.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du nhấn mạnh: Tạp chí TAND là diễn đàn khoa học pháp lý, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận về giải quyết, xét xử các vụ việc, tổ chức, hoạt động của TAND và bình luận án lệ, nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn trong công tác xây dựng các TAND trong sạch, vững mạnh.

Với gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, Tạp chí TAND ngày càng khẳng định là một Tạp chí uy tín, tin cậy, nơi mà các chuyên gia, các cán bộ tư phá trong và ngoài hệ thống tòa án, các nhà nghiên cứu, các giảng viên, sinh viên các trường Đại học tìm đến với mong muốn được tiếp cận, trao đổi, được tìm hiểm sâu thêm về các lĩnh vực đời sống pháp luật, kinh tế- xã hội đặt ra trong các bài viết được đăng tải.

Về phương hướng, nhiệm vụ của năm 2021, Phó Chánh án Nguyễn Văn Du yêu cầu cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 01/2021/CT-CA ngày 05/ 01/2021 của Chánh án TANDTC về việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án năm 2021.Tổ chức tuyên truyền sâu rộng các sự kiện trọng đại của đất nước, của hệ thống TAND: Đảng hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, ngày thành lập Đảng 3/2, ngày truyền thống TAND…

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bài viết trên Tạp chí TAND có tính nghiên cứu và ứng dụng cao trong hoạt động xét xử của Tòa án